ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

กปปส.นนทบุรี บุกกระทรวงสาธารณสุข เรียกร้องหมอประดิษฐ หยุดปฏิบัติหน้าที่ พร้อมลาออกจากตำแหน่งรักษาการ รมว.สธ. ปิดห้องทำงานหมอประดิษฐ ขู่หากกระดาษขาดจะกลับมาอีก

เมื่อวันที่ 21 ก.พ. 2557 เวลา 12.30 น. คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข (กปปส.นนทบุรี) นำโดยนายราเชน ตระกูลเวียง แกนนำ กปปส.นนทบุรี ได้เดินทางมายังกระทรวงสาธารณสุข เพื่ออ่านแถลงการณ์เรียกร้องให้นพ.ประดิษฐ สินธวณรงค์ รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข หยุดปฏิบัติหน้าที่ และลาออกจากตำแหน่งเพื่อแสดงความรับผิดชอบในการล้มเหลวในการบริหารประเทศภายใต้รัฐบาลของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร 

นายราเชน กล่าวต่อว่า วันนี้ตั้งใจมาเจรจากับนพ.ประดิษฐ เพราะทราบว่าจะมีประชุมที่กระทรวงสาธารณสุขประมาณ 14.00 น. แต่ท่ายกเลิกการประชุมที่นี่แล้วไปประชุมที่โรงพยาบาลราชวิถีแทนเพราะทราบว่า กปปส.นนบรีจะมาที่นี่ ดังนั้นเราจะขอเจรจากับเจ้าหน้าที่ของกระทรวงฯ ที่สามารถสื่อสารไปถึง รัฐมนตรีฯ ได้ หากไม่ลงมาเจรจรา หรือผลการเจรจาออกมาไม่เป็นที่น่าพอใจจะใช้มวลชนเท่าที่มีตอนนี้ในการปิดกระทรวงสาธารณสุขไม่ให้ปฏิบัติงานต่อโดยจะเป็นการปิดไปเรื่อยๆ และขอมวลชนมาสมทบที่นี่ และยกระดับการชุมนุมต่อไป และไล่ล่าตัวรัฐมนตรีเหมือนกับที่ไล่ล่าตัวนายกรัฐมนตรีไปเรื่อยๆ วันนี้ขอร้องให้พี่น้องชาวกระทรวงสาธารณสุขออกมายืนเคียงบ่าเคียงไหล่กับ กปปส.นนทบุรี 

กปปส.นนทบุรี บุกปิดห้องทำงานหมอประดิษฐ ขู่หากกระดาษขาดจะกลับมาอีก

เมื่อเวลา 13.50 น.คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข (กปปส.นนทบุรี) นำโดยนายราเชน ตระกูลเวียง แกนนำ กปปส.นนทบุรี ได้ทำการเจรจาร่วมกับตัวแทนผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข นำโดย นายเลอศักดิ์ เพชรคัมภีร์ รอง ผอ.ศูนย์บริหารจัดการเรื่องราวร้องทุกข์กระทรวงสาธารณสุข เป็นเวลากว่า 30 นาที โดยนายราเชน กล่าวว่า ในสถานการณ์บ้านเมืองเป็นอย่างนี้ไม่จำเป็นที่ต้องมีข้าราชการการเมืองเข้ามาทำงานที่กระทรวงสาธารณสุขก็ได้ เพียงแต่ข้าราชการประจำก็สามารถทำงานได้แล้ว ประกอบกับก่อนหน้านี้ตน และมวลชน กปปส.นนทบุรี เคยเดินทางไปปิดสถานที่ทำงานที่อาคารเรือนไทย กรมพัฒนาการแพทย์แผนไทยไปแล้วครั้งหนึ่งเพื่อไม่ให้นพ.ประดิษฐ สินธวณรงค์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขเข้าไปทำงานได้ แต่ล่าสุดตนยังได้รับรายงานว่านพ.ประดิษฐ กลับเข้ามาทำงานที่ห้องทำงานชั้น 4 อาคารสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ถือว่าผิดข้อตกลงกับ กปปส. ดังนั้นจึงขอปิดห้องทำงานดังกล่าว พร้อมทั้งเรียกร้องให้ข้าราชการที่ไม่ได้มีหน้าที่เกี่ยวข้องกับการดูแลประชาชนหยุดการทำงานเป็นเวลาครึ่งวัน และขอย้ำว่าหากกระดาษที่ใช้ปิดห้องทำงานครั้งนี้ขาดลง ซึ่งตนมีสายคอยรายงานอยู่แล้ว กปปส.นนทบุรีจะกลับมาอีกครั้งอย่างแน่นอน