ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

สยามรัฐ - "นพ.ประดิษฐ์"รุดเยี่ยมคนเจ็บจากเหตุบึ้มหน้าห้างบิ๊กซีราชดำริไกล้เวทีผู้ชุมนุม กปปส.ราชประสงค์ ที่รพ.ราชวิถี

วันที่ (24 ก.พ.57) เวลา 09.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่รพ.ราชวิถี นพ.ประดิษฐ์ สินธวณรงค์ รมว.สาธารณสุขเดินทางมาเยี่ยมผู้บาดเจ็บจากเหตุระเบิดที่ห้างบิ๊กซี ราชดำริเมื่อวานนี้ โดยที่รพ.ราชวิถีมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ครั้งนี้ ทั้งหมด 6 ราย เป็นหญิง 4 ราย ชาย 2 ราย โดยแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้แล้ว 2 รายเป็นชาย 1 หญิง 1 โดยผู้พักรักษาตัวทั้งหมดอาการปลอดภัย

นพ.ประดิษฐ์กล่าวว่า ตัวเลขผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ทางการเมืองมีทั้งหมด 716 ราย เสียชีวิตไปแล้ว 19 ราย ส่วนเหตุการณ์ระเบิดเมื่อวานนี้ มีผู้เสียชีวิต 3 ราย เป็นเด็ก 2 ราย และเป็นผู้ใหญ่ 1 ราย โดยตอนนี้ยังมีผู้บาดเจ็บเป็นเด็กพักรักษาตัวอยู่ที่รพ.รามาธิบดีอีก 1รายแพทย์ที่รักษาแจ้งว่าอาการดีขึ้น สำหรับผู้บาดเจ็บทั้งหมด ส่วนใหญ่เป็นผู้ที่มาซื้อของจับจ่ายใช้สอย มีส่วนน้อยที่เป็นผู้ชุมนุม

นพ.ประดิษฐ์กล่าวต่อว่า สำหรับผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์อื่น ๆ ก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งถูกยิงเข้าที่ศีรษะรักษาตัวอยู่ที่รพ.ตำรวจ 1 ราย อาการยังสาหัส และมีผู้บาดเจ็บเป็นชาย 1รายถูกยิงเข้าที่คอจากเหตุการณ์แยกหลักสี่ แพทย์แจ้งว่าน่าจะพิการถาวรตั้งแต่ช่วงคอลงมา ขณะที่พื้นที่ต่างจังหวัด เหตุการณ์ที่มีผู้เสียชีวิตจำนวนมากที่สุดคือที่เขาสมิง จ.ตราด มีผู้บาดเจ็บ 36 ราย เสียชีวิต 1 ราย เป็นเด็ก ขณะที่ยังมีเด็กอีกคนที่ยังอาการสาหัสเพราะสมองตาย

“เราต้องมาทางหาออกกัน คนไทยต้องไม่ตายมากกว่านี้ เหตุการณ์แบบนี้ไม่ควรเกิดขึ้นกับคนไทยอีกแล้ว เหตุการณ์ลามไปโดนคนบริสุทธิ์มากขึ้น ทางนายกรัฐมนตรีอยากให้เลือกตั้ง อยากให้มีกติกา นายกรัฐมนตรีไม่ยึดติด อยากให้เป็นไปตามตามกติการะบอบประชาธิปไตย ไม่ได้ต่อสู้เพื่ออยากเป็นนายกรัฐมนตรีตลอดกาล ตอนนี้อยากจะเจรจาคุยกับกปปส.ว่าจะเอาอย่างไร เพราะหากทำตามระบอบประชาธิปไตย ไปเลือกตั้งให้สังคมไปเลือกใครมาบริหารประเทศ” รมว.สาธารณสุขกล่าว

ที่มา: http://www.siamrath.co.th