ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

กปปส.นนทบุรีบุกสธ.อีกรอบ ปิดล็อกห้องทำงานหมอประดิษฐ แจงสืบทราบว่ารักษาการรมว.สธ.ยังมาทำงานอยู่  ใช้โซ่ล็อคประตูขวางขรก.ทำงาน ด้านเลขานุการรมว.ไปแจ้งความถูกกักขังหน่วงเหนี่ยว ชี้ต้องเข้ามาทำงาน เพราะมีหนังสือจากปลัดเสนอมา

เวบไซต์ASTVผู้จัดการออนไลน์รายงานว่า วันที่ 25 ก.พ. ที่กระทรวงสาธารณสุข ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่ม กปปส.นนทบุรี นำโดย นายราเชน ตระกูลเวียง ได้เดินทางมายังอาคาร สป.สธ.โดยขึ้นไปบนชั้น 4 ซึ่งเป็นบริเวณห้องทำงานของ นพ.ประดิษฐ สินธวณรงค์ รักษาการ รมว.สาธารณสุข เพื่อปิดล็อกห้องทำงาน หลังจากเคยมาปิดล็อกแล้ว แต่มีการเอาออก ทั้งนี้ ได้พบกับนายกมล บันไดเพชร เลขานุการ รมว.สาธารณสุข ที่ยืนยันไม่ให้ปิดล็อกทั้งบริเวณชั้น 4 ที่มีส่วนของห้องทำงานเลขาฯด้วย กลุ่ม กปปส.จึงใช้กุญแจล็อกเฉพาะห้องทำงาน รมว.สาธารณสุข
       
นายกมล กล่าวว่า ตนไม่ได้อนุญาตให้มีการปิดล็อกห้อง รมว.สาธารณสุข แต่อย่างใด โดยช่วงบ่ายวันที่ 25 ก.พ.ตนได้เดินทางไปแจ้งความ กปปส.นนทบุรี ที่ สภ.เมืองนนทบุรี ฐานกักขังหน่วงเหนี่ยวทำให้เสียอิสรภาพ เพราะเมื่อกลุ่ม กปปส.มาถึงบอกให้ตนออกไป แต่ตนยืนยันไม่ออก เนื่องจากต้องเข้ามาทำงาน ในฐานะเลขาฯต้องมาตรวจสอบว่าหนังสือใดต้องดำเนินการอย่างไร ก่อนเสนอต่อ รมว.สาธารณสุข ถ้าแน่จริงปลัด สธ.ก็อย่าส่งหนังสือเสนอขึ้นมา ตนก็จะไม่มีงานทำ แต่จะเข้ามาทุกวัน

ขณะที่เวบไซต์แนวหน้ารายงานว่า นายราเชน ตระกูลเวียง แกนนำ กปปส.นนทบุรี ได้นำมวลชนประมาณ 20 คน บุกขึ้นชั้น 4 สำนักปลัดกระทรวงสาธารณสุข โดยใช้โซ่คล้องประตูทางเข้าแล้วใช้แม่กุญแจล็อคปิด เพื่อไม่ให้ข้าราชการสำนักปลัดกระทรวงสาธารณสุขเข้าทำงานได้

โดยก่อนทำการล็อคประตู ได้มีการเชิญข้าราชการให้ออกจากภายในอาคารสำนักงานชั้น 4 แต่ข้าราชการไม่ยอมออก จึงได้ทำการล็อคโซ่คล้องแม่กุญแจปิดตาย