ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

ไทยรัฐ - กระทรวงสาธารณสุข คงทีมแพทย์กู้ชีพชั้นสูงเกาะติดสถานการณ์การชุมนุมทางการเมืองอย่างใกล้ชิดเผยรอบ 24 ชั่วโมงในพื้นที่ กทม. มีเจ็บเพิ่ม 2 ราย สรุปยอดผู้บาดเจ็บรวม 766 ราย ใน กทม. 722 ราย ต่างจังหวัด 44 ราย เสียชีวิต 22 รายเท่าเดิม ขณะที่ผู้บาดเจ็บรักษาตัวในโรงพยาบาลรวม 41 ราย อาการดีขึ้นทุกราย...

เมื่อวันที่ 27 ก.พ. 57 นายแพทย์ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงความคืบหน้าการจัดบริการการแพทย์ฉุกเฉินดูแลผู้บาดเจ็บจากการชุมนุมทางการเมือง ว่า วันนี้ที่ประชุมศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาสาธารณภัยด้านการแพทย์และการสาธารณสุข ของกระทรวงสาธารณสุข กรณีชุมนุมทางการเมือง ที่โรงพยาบาลสงฆ์ กทม. ได้จัดเตรียมทีมแพทย์กู้ชีพชั้นสูง จำนวน 10 ทีม จากการปฏิบัติงานร่วมระหว่างโรงพยาบาลในสังกัดกรมการแพทย์ โรงพยาบาลในส่วนภูมิภาค คือโรงพยาบาลขาณุวรลักษบุรี จ.กำแพงเพชรโรงพยาบาลลาดยาว โรงพยาบาลตาคลี จ.นครสวรรค์ โรงพยาบาลอู่ทอง จ.สุพรรณบุรี โรงพยาบาลรามาธิบดี สภากาชาดไทย และทีมมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งและร่วมกตัญญู อีกกว่า 40 ทีมในส่วนของกระทรวงพาณิชย์ และสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ปปช. ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ จ.นนทบุรี สำนักงานสาธารณสุขฉุกเฉิน ได้ส่งทีมแพทย์กู้ชีพชั้นสูงจากโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า และโรงพยาบาลชุมชนในจังหวัดนนทบุรี ไปประจำการดูแล และสำรองทีมจากโรงพยาบาลปทุมธานีสนับสนุน ทั้งนี้ หากเกิดเหตุรุนแรง ได้เตรียมพร้อมทีมแพทย์กู้ชีพชั้นสูงในเขตปริมณฑลอีก 9 ทีม จากจังหวัดสระบุรี พระนครศรีอยุธยา ฉะเชิงเทรา ชลบุรี สมุทรสาคร สมุทรปราการ ราชบุรี นครปฐม และสุพรรณบุรี พร้อมร่วมปฏิบัติการในเหตุภายใน 1 ชั่วโมง

ทางด้าน นายแพทย์ณรงค์ อภิกุลวณิช ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาสาธารณภัยด้านการแพทย์และการสาธารณสุข ของกระทรวงสาธารณสุข กรณีชุมนุมทางการเมือง โรงพยาบาลสงฆ์ กทม.กล่าวว่า ในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ในพื้นที่ กทม. เมื่อเวลาประมาณ 00.15 น.วันนี้ เกิดเหตุทำร้ายร่างกายในพื้นที่ชุมนุมบริเวณใกล้แยกราชประสงค์ มีผู้บาดเจ็บเป็นชาย 2 ราย นำส่ง ที่ รพ.จุฬาลงกรณ์ 1 ราย รพ.รามาฯ 1 ราย ทั้งสองรายบาดเจ็บที่ศีรษะ ใบหน้า ขณะนี้ยังนอนพักรักษาตัวสำหรับเหตุการณ์ยิงปะทะกัน ในหลายจุดรอบที่ชุมนุมไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ

ทั้งนี้ สรุปยอดผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจากการชุมนุมทางการเมืองตั้งแต่วันที่ 30 พ.ย. 2556เป็นต้นมาจนถึงวันนี้ (27 ก.พ. 57) เวลา 11.00 น. บาดเจ็บรวมทั่วประเทศ 766 ราย แยกเป็นผู้บาดเจ็บในพื้นที่ กทม.722 ราย และต่างจังหวัด 44 ราย มีผู้เสียชีวิตรวมทั้งหมด 22 ราย โดยอยู่ใน กทม. 20 ราย และต่างจังหวัด 2 ราย ขณะนี้ยังมีผู้บาดเจ็บนอนพักรักษาตัว ในโรงพยาบาลรวม 41 ราย โดยอยู่ที่โรงพยาบาลใน กทม. 30 ราย และจังหวัดตราด 11 ราย ทุกรายอาการดีขึ้น.

ที่มา: http://www.thairath.co.th