ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

เวบไซต์เดลินิวส์รายงานว่า เมื่อเวลา13.00 น.วันที่ 28 ก.พ.ที่กระทรวงสาธารณสุข ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้ชุมนุมกปปส. ประมาณ 500 คน นำโดย นายอิสสระ สมชัย พร้อมรถยนต์ติดเครื่องขยายเสียง เคลื่อนขบวนมาให้กำลังใจเครือข่ายบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขในการออกมาประกาศจุดยืนและขึ้นป้ายต่อต้านรัฐบาลนายอิสสระกล่าวว่า วันนี้ กปปส.ได้เดินทางมาให้กำลังใจบุคลากรสาธารณสุขที่กล้าออกมาแสดงจุดยืนในการต่อต้านรัฐบาลโกงประชาชนและเพื่อปรามบุคคล 2 ฝ่าย คือ

1. ฝ่ายการเมืองและเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มาปลดป้ายรณรงค์ “ ไม่เอารัฐบาลโกงประชาชน ” เพราะเห็นว่าข้อความดังกล่าวเขียนเอาไว้กลางๆ ไม่ได้ระบุว่าเป็นรัฐบาลชุดไหนดังนั้นตำรวจที่เอาป้ายรณรงค์ไปถือเป็นการลักทรัพย์ต้องเอามาคืน และ

2. ผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุขฝ่ายข้าราชการให้ช่วยกันปกป้องป้ายรณรงค์เอาไว้หากดูแลไม่ได้ตนและ กปปส.จะมาช่วยดูแลให้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าผู้ชุมนุม กปปส. ประมาณ 20 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงได้ขึ้นไปตามหาตัวของนายกมล บันไดเพชรเลขานุการ รมว.สาธารณสุข และนพ.ชาญวิทย์ ทระเทพ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข เนื่องจากเชื่อว่าน่าจะเป็นผู้สั่งการปลดป้ายดังกล่าวออกไปแต่เจ้าหน้าที่กระทรวงยืนยันว่าทั้ง 2 คนติดภารกิจข้างนอก ซึ่งทางกลุ่มผู้ชุมนุมไม่เชื่อนั่งล้อมวงปิดประตูทางเข้าห้องทำงานบริเวณชั้น4ขณะเดียวกันการ์ด กปปส.ประมาณ 20 คนได้ขึ้นไปยังดาดฟ้าชั้น 6 เพื่อนำป้ายข้อความรณรงค์ดังกล่าวติดไว้ที่เดิมและขอเข้าพบนพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข

ต่อมาเมื่อเวลา14.00น.นพ.บัญชา ค้าของ ผอ.สำนักบริหารกลาง ได้ไปเจรจากับนายอิสระบริเวณหน้าเสาธงกระทรวงสาธารณสุขโดยระบุว่าขณะนี้ นพ.ณรงค์ ระหว่างประชุมคณะทำงานเพื่อรองรับสถานการณ์ความรุนแรงทางการเมืองจึงไม่สะดวกให้ผู้ชุมนุมเข้าพบ อย่างไรก็ตามตนจะช่วยดูแลป้ายรณรงค์ให้ทำให้ผู้ชุมนุมพอใจและสลายตัวกลับไปเมื่อเวลา14.30 น.

ที่มา: http://www.dailynews.co.th