ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

เครือข่ายบุคลากรทางการแพทย์ฯ ซัด “มือมืด” ลั่นกระสุนใส่ห้องผ่าตัด รพ.มงกุฎวัฒนะ เป็นการกระทำที่แย่มาก และรับไม่ได้ ไม่มีที่ไหนในโลกโจมตีโรงพยาบาล ระบุกำลังเร่งประสาน “หมอเหรียญทอง” ขอใช้พื้นที่แถลงประณามความรุนแรง 9 มี.ค.
       
วันที่ 8 มี.ค. เวบไซต์ASTVผู้จัดการออนไลน์ รายงานว่า พญ.ประชุมพร บูรณ์เจริญ ตัวแทนประชาคมสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีมีผู้ใช้อาวุธปืนยิงใส่เข้าที่ชั้น 7 แผนกห้องผ่าตัด โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ว่า การกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำความรุนแรงที่แย่มากและไม่สมควรเป็นอย่างยิ่ง ไม่ว่าประเทศใด หรือสงครามใดๆ แม้แต่สงครามระหว่างประเทศก็ยังไม่มีการยิงหรือทำอันตรายแก่โรงพยาบาล เพราะเป็นสถานที่รักษาผู้ป่วย แต่นี่ประเทศเดียวกันยังทำกันได้ ถือเป็นการกระทำที่ยอมรับไม่ได้เด็ดขาด

ทั้งนี้ เครือข่ายบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข ได้ประชุมหารือถึงเรื่องนี้แล้ว โดยวันที่ 9 มี.ค.วางแผนว่าจะแถลงข่าวประณามการกระทำความรุนแรงทั้งภายในกระทรวงสาธารณสุข และภายนอกกระทรวงฯ นั่นคือในส่วนของ รพ.เอกชน ที่ รพ.มงกุฎวัฒนะ ซึ่งขณะนี้กำลังประสานติดต่อ นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะ เพื่อขอใช้สถานที่อยู่ ส่วนวันที่ 10 มี.ค.ทางสภาวิชาชีพทั้ง 7 วิชาชีพก็จะแถลงถึงกรณีนี้เช่นกัน