ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

สวรส. ร่วมกับ ม.ศิลปากร จุดประกายเส้นทาง...สานฝันเยาวชนรุ่นใหม่ เปิดรับสมัครนิสิตนักศึกษาร่วมฝึกปฏิบัติงานในหลักสูตร “ครบเครื่องเรื่องสื่อสารงานวิจัย” ในโครงการมีดี มีเดีย ปั้นเด็กดี-เป็นเด็กดัง

ศ.นพ.สมเกียรติ วัฒนศิริชัยกุล ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข (สวรส.) กล่าวว่า โครงการมีดี มีเดีย ปั้นเด็กดี-เป็นเด็กดัง เป็นหนึ่งในกิจกรรมในแคมเปญ HEALTH@I  :  สุขภาพคนไทยเริ่มได้ที่ “ฉัน” โดยร่วมกับภาควิชาเทคโนโลยีการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ ม.ศิลปากร เปิดโอกาสให้เยาวชนได้เข้ามาร่วมฝึกปฏิบัติงานกับองค์กรในหลักสูตร “ครบเครื่องเรื่องการสื่อสารงานวิจัย” เพื่อร่วมเรียนรู้เทคนิคงานสื่อสารที่หลากหลายพร้อมปฏิบัติงานจริง อาทิ หลักสูตรการศึกษาวิเคราะห์พฤติกรรมผู้รับสาร การออกแบบงานกราฟิกเพื่อการผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ โปสเตอร์ Infographic Motion Graphic โดยทีมวิทยากรจากมหาวิทยาลัยชั้นนำ ที่พร้อมติดตามพัฒนาผลงานตลอดกิจกรรม นอกจากนี้ มีการศึกษาดูงานกับสื่อมวลชนชั้นนำ รวมทั้งการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์จริงกับบุคคลในแวดวงการผลิตสื่อ 

“กิจกรรมนี้ จะช่วยพัฒนาศักยภาพคนรุ่นใหม่ในการผลิตสื่อ เพื่อการเผยแพร่สู่สาธารณะจากโจทย์วิจัยที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาระบบสุขภาพ และปรับพฤติกรรมส่งเสริมสุขภาพ ลดการเจ็บป่วยจากโรคต่างๆ ซึ่งเชื่อว่าโครงการนี้จะช่วยสร้างความพร้อมให้กับเยาวชนคนรุ่นใหม่ก้าวสู่ถนนสายวิชาชีพด้านการสื่อสารงานวิจัยได้อย่างมีคุณภาพ” ผอ.สวรส. กล่าว

โครงการดังกล่าว เปิดรับนิสิต นักศึกษาระดับปริญญาตรี ชั้นปีที่ 3 หรือ 4 ในสาขาวิชานิเทศศาสตร์ นิเทศศิลป์ วิทยาการการสื่อสาร เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เทคโนโลยีการศึกษา หรือในสาขาวิชาการที่เกี่ยวข้องกับการสื่อสารหรือผลิตสื่อ โดยมีช่วงเวลาการฝึกงานระหว่าง วันที่ 17 เมษายนถึง 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2557 ณ อาคารสุขภาพแห่งชาติ นักศึกษาฝึกงานยังมีโอกาสส่งผลงานเข้าประกวดเพื่อชิงรางวัลทุนการศึกษาช่วงท้ายโครงการและนำแสดงในงานประชุมวิชาการการวิจัยระบบสุขภาพ ประจำปี 2557 ในวันที่ 4-5 กันยายนนี้ สามารถดาวน์โหลดใบสมัคร ได้ที่ www.hsri.or.th