ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

ประชาคม สธ. จ.ชลบุรี ออกแถลงการณ์หนุนการตัดสินใจ ปลัด สธ. ระบุใช้วิจารณญาณตัดสินใจเหมาะสมที่ไม่เข้าประชุม ศอ.รส. จวกเป็นหน่วยงานที่ขาดความชอบธรรม ข่มขู่คุกคาม ทำลายศักดิ์ศรีข้าราชการ  

เวบไซต์ASTVผู้จัดการออนไลน์ รายงานว่า วันนี้ (20 เม.ย.) ประชาคมสาธารณสุข จังหวัดชลบุรี ออกแถลงการณ์สนับสนุน นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ที่ไม่เข้าร่วมประชุมกับ ศอ.รส. เพราะมีเนื้อหาการตำหนิปลัดกระทรวงยุติธรรมที่ต้อนรับกลุ่มผู้ชุมนุม โดยระบุว่าเป็นการกระทำที่ทำลายชื่อเสียง ความเชื่อถือ ศักดิ์ศรีของข้าราชการในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทั้งยังออกแถลงการณ์ที่มีเนื้อหาคุกคาม ข่มขู่ การปฏิบัติหน้าที่ขององค์กรอิสระอื่นๆ เป็นการกระทำที่ขัดต่อหลักนิติธรรม นิติรัฐ ขาดความชอบธรรในการแก้ปัญหาความไม่สงบเรียบร้อยของประเทศ นอกจากนี้ ยังระบุอีกว่ามีความภูมิใจในตัวปลัด สธ. ที่ใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจอย่างเหมาะสม รักษาเกียรติยศของข้าราชการ เป็นกลางทางการเมือง เป็นตัวอย่างแก่บุคลากรอื่นๆ
       
แถลงการณ์ดังกล่าวมีใจความว่า ประชาคมสาธารณสุข จังหวัดชลบุรี สนับสนุนการตัดสินใจของ นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ที่ได้ปฏิเสธการเข้าร่วมประชุม ในวันที่ 17 เมษายน 2557 ตามหนังสือเชิญของหน่วยงานพิเศษ ที่อ้างว่ามีหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อย เนื่องจากมีเนื้อหาที่กล่าวตำหนิการกระทำของปลัดกระทรวงยุติธรรม ที่ให้การต้อนรับและรับฟังความคิดเห็นจากกลุ่มผู้ประท้วงที่มีความเห็นแตกต่างจากรัฐบาลรักษาการ เป็นการทำลายชื่อเสียง ความเชื่อถือศรัทธาต่อเกียรติ ศักดิ์ศรีของข้าราชการในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเป็นอย่างยิ่ง และหน่วยงานดังกล่าวยังได้ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 1 ในวันที่ 17 เมษายน 2557 ที่มีเนื้อหาคุกคาม ข่มขู่ คาดการ การปฏิบัติหน้าที่ขององค์กรอิสระอื่น เช่น คณะกรรมการ ป.ป.ช. ,ศาลรัฐธรรมนูญ และคณะกรรมการการเลือกตั้ง บ่งชี้ว่าการกระทำของหน่วยงานพิเศษดังกล่าว ขัดต่อหลัก นิติธรรม นิติรัฐ ขาดความชอบธรรมในการแก้ไขปัญหาความไม่สงบเรียบร้อยของประเทศ ตามพระราชบัญญัติการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พ.ศ. 2551
       
ประชาคมสาธารณสุข จังหวัดชลบุรี มีความภาคภูมิใจต่อ นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เป็นอย่างยิ่ง ที่ท่านได้ใช้วิจารณญาณ ตัดสินใจได้อย่างเหมาะสมในการ รักษาเกียรติยศ ศักดิ์ศรีของข้าราชการในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และความเป็นกลางทางการเมือง ยืนหยัดบนความถูกต้อง เป็นแบบอย่างที่ดีแก่บุคลากรของกระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงอื่นๆต่อไป