ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

ตัวแทนข้าราชการหน่วยงานต่างๆ ตบเท้าให้กำลังใจปลัด สธ. ถึงกระทรวงหมอ ด้าน “หมอณรงค์” ระบุจะรวมตัวเคลื่อนไหวในนามสมาคมข้าราชการพลเรือนมากขึ้น เพื่อให้ข้าราชการเกิดความเข้มแข็ง เป็นเสาหลักให้แก่บ้านเมืองในยามเกิดปัญหา

เวบไซต์ASTVผู้จัดการออนไลน์รายงานว่า วันนี้ (25 เม.ย.) ที่สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข มีตัวแทนข้าราชการหน่วยงานต่างๆ เดินทางมาร่วมให้กำลังใจ นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) อาทิ รองเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ รักษาการอุปนายกสมาคมข้าราชการพลเรือน สำนักอนามัย และศูนย์เอราวัณ สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร โรงพยาบาลในสังกัด กทม. เช่น รพ.เจริญกรุงประชารักษ์ รพ.หลวงพ่อทวีศักดิ์ รพ.สิรินธร รพ.ตากสิน กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จำนวนกว่า 60 คน ตัวแทน รพ.จุฬาลงกรณ์ กลุ่มคนรักกระทรวงพาณิชย์ ตัวแทนข้าราชการกระทรวงแรงงาน กลุ่มเภสัชอาสา สถาบันพระปกเกล้า รวมถึงคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล

ทั้งนี้ นพ.ณรงค์ กล่าวว่า จากการที่ข้าราชการหน่วยงานต่างๆ ออกมาร่วมแสดงจุดยืนนั้น สะท้อนให้เห็นว่า ข้าราชการมีการขยายความเข็มแข็ง ซึ่งในวันที่บ้านเมืองอ่อนแอ ข้าราชการต้องเป็นเสาหลักให้บ้านเมือง การที่พวกเรากล้าออกมารวมกัน และกล้าที่จะแสดงความคิดเห็นและหาทางออกให้บ้านเมืองเป็นสิ่งที่เรากระทำได้ตามรัฐธรรมนูญ ตามระเบียบข้าราชการพลเรือน ซึ่งขณะนี้เราได้เชื่อมกับสมาคมข้าราชการพลเรือนมากขึ้น และคงเคลื่อนไหวในนามสมาคมข้าราชการพลเรือนด้วย ขอให้ข้าราชการทุกคนออกมาร่วมแสดงออกและเป็นเสาหลักให้แก่บ้านเมือง

“ถ้าทุกเครือข่ายมาร่วมกันเราคงหาทางออกให้ประเทศได้ สิ่งที่มาให้กำลังใจในวันนี้เป็นเรื่องที่ต้องบอกว่าเป็นความเข้มแข็งจากภายในกระทรวงสาธารณสุข ส่วนที่เกิดความรุนแรงกับผมเป็นเรื่องส่วนตัวก็คงต้องประณามกัน ไม่ใช่ลูกผู้ชายที่มาทำอย่างนี้กับครอบครัว คนที่รับผิดชอบเรื่องนี้ต้องรับผิดชอบ โดยเฉพาะ ศอ.รส. ถ้าบ้านเมืองนี้หาผู้รับผิดชอบไม่ได้ ความปลอดภัยของประชาชนและพลเมืองก็ถือว่าไม่มี ซึ่งนี้เป็นหน้าที่รับผิดชอบของรัฐบาล” ปลัด สธ. กล่าว
ด้าน นายวิบูลย์ทัต สุทันธนกิตติ์ รักษาการนายกสมาคมข้าราชการพลเรือนแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ขอชื่นชมผู้นำและบุคลากรสาธารณสุขที่กล้าแสดงออก เพราะบ้านเมืองต้องได้รับการแก้ไข ซึ่งข้าราชการก็เป็นประชาชน มีสิทธิตามรัฐธรรมนูญในการห่วงใยประเทศชาติ ซึ่งจากการพูดคุยกับข้าราชการหลายคนก็อยากเข้าร่วมกระบวนการเพื่อบ้านเมือง แต่บางคนมีข้อจำกัด แต่หากคนใดสามารถแสดงออกได้ก็อยากให้ออกมาแสดงออกร่วมกัน เพราะประชาชนทุกคนเป็นหนี้บุญคุณแผ่นดิน ต้องแสดงออกเพื่อชาติ