ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

ปลัดสธ.ย้ายนพ.สสจ.นอกฤดู โยกนพ.สสจ.ประจวบฯที่จะไปเป็นผอ.สปสช.เขตสงขลา ไปเป็นนพ.สสจ.พังงาแทน 

17 พ.ค.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ได้ลงนามคำสั่งกระทรวงสาธารณสุข ที่ 615/2557 ลงวันที่ 14 พฤษภาคม 2557 เรื่อง ย้ายข้าราชการ ดังนี้

1.นพ.ชัยวัฒน์ จัตตุพร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสิงห์บุรี ไปเป็นนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.57 เป็นต้นไป

2.นพ.ไพศาล เกื้ออรุณ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ไปเป็นนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพังงา ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.57 เป็นต้นไป

ขณะเดียวกันก็มีคำสั่งแต่งตั้งให้ข้าราชการรักษาราชการแทนดังนี้

1.นพ.ชัยวัฒน์ จัตตุพร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ รักษาราชการแทน นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.57 เป็นต้นไป

2.นพ.วรงค์ รุ่งเรือง นายแพทย์ด้านเวชกรรมป้องกัน เดิมรักษาราชการแทนนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี ให้ไปรักษาราชการแทนนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.57 เป็นต้นไป

นอกจากนัน้ยังมีการย้ายสลัยตำแหน่งระหว่างรองอธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพและรองอธิบดีกรมพัฒนาการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.57 เป็นต้นไป ดังนี้

นพ.ณัฐวุฒิ ประเสริฐสิริพงศ์ รองอธิบดีกรมพัฒนาการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก ไปเป็นรองอธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ

และนายประสาท ตราดธารทิพย์ จากรองอธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ไปเป็นรองอธิบดีกรมพัฒนาการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก

ทั้งนี้ การย้ายข้าราชการระดับนพ.สสจ.ครั้งนี้นั้น ไม่ใช่การย้ายตามช่วงเวลาปกติ และเป็นที่น่าสังเกตว่า นพ.ไพศาล เกื้ออรุณ นพ.สสจ.ประจวบคีรีขันธ์นั้น กำลังจะย้ายมารับตำแหน่งผอ.สปสช.เขต 12 ในเร็วๆนี้ การที่มีคำสั่งย้ายให้มาเป็นนพ.สสจ.พังงา แทน จึงมีข่าวลือในแวดวงผู้บริหารระดับสูงว่า ทางสำนักงานปลัดสธ.ต้องการดึงไว้ไม่ให้มาทำงานกับสปสช. แต่ตอบแทนด้วยการย้ายไปประจำในจังหวัดใกล้ภูมิลำเนาแทน