ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

หมอรัชตะโต้ทีมที่ปรึกษาไม่ได้มาจากแพทย์ชนบทกลุ่มเดียว มีอาจารย์จากร.ร.แพทย์ด้วย แจงยินดีเปิดใจตอบทุกคำถามวันลงพื้นที่ครั้งแรก 24-25 ต.ค.นี้ ที่ปัตตานีแน่นอน ส่วนปัญหาความขัดแย้งในสธ.ต้องพูดคุยและทำความเข้าใจกันต่อไป

เว็บไซต์เดลินิวส์รายงานว่า วันที่ 16 ต.ค. นพ.รัชตะ รัชตะนาวิน อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดล และรมว.สาธารณสุข เปิดเผย เหตุผลการยื่นหนังสือลาออกจากอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดล มหาวิทยาลัยมหิดลเมื่อวันที่ 15 ต.ค.ที่ผ่านมา และให้มีผลในวันที่ 31 ธ.ค. ว่า ทางสภามหาวิทยาลัยให้เวลาในการสะสางงานที่ยังคงค้างอยู่ แต่ส่วนตัวแล้วไม่มีเรื่องค้างดำเนินการแต่อย่างใด ส่วนภาระหน้าที่ในฐานะรมว.สาธารณสุข เบื้องต้นมีเรื่องต้องเร่งดำเนินการหลายเรื่อง เช่น การให้บริการประชาชน การส่งเสริมสุขภาป้องกันโรค เป็นต้น เช่นเดียวกับปัญหาความขัดแย้งภายในกระทรวงฯที่ออกมาผ่านสื่อซึ่งเป็นเรื่องที่เราต้องมาคุยกัน และทำความเข้าใจกันต่อไป

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีกระแสข่าวโจมตีว่า รายชื่อที่ปรึกษาฯมาจากแพทยชนบทเพียงคนกลุ่มเดียว นพ.รัชตะ กล่าวว่า ถ้าดูรายชื่อละเอียด ๆจะเห็นว่า ที่ปรึกษามาจากหลากหลายกลุ่ม อาจารย์โรงเรียนแพทย์ก็มี ไม่ใช่ว่ามีเพียงแพทย์ชนบทแน่นอนอย่างไรก็ตาม ในการลงพื้นที่ จ.ปัตตานี ระหว่างวันที่ 24-25 ต.ค.นี้ ตนยินดีที่จะเปิดใจตอบทุกคำถามแน่นอนส่วนวันนี้ยังไม่ขอตอบเนื่องจากติดภารกิจต้องไปชี้แจงข้อมูลร่างพ.ร.บ.ยา พ.ศ...ต่อรัฐสภา.