ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

ส.ก.แนะกทม.เพิ่มอัตรากำลัง แพทย์ พยาบาล และบุคลากร โรงพยาบาลกทม.เพื่อส่งเสริมประสิทธิภาพและบริการให้มากขึ้น เสนอจัดจ้างเอกชนมาดูแลช่วยลดภาระ และจ้างลูกจ้างเพื่อให้มีบุคลากรเพียงพอรองรับประชาชน เตรียมหารือฝ่ายบริหารวางกรอบกำหนดนโยบาย

14 พ.ย.57 เว็บไซต์เดลินิวส์รายงานว่า นพ.พรเทพ ศิริวนารังสรรค์ ประธานคณะกรรมการสาธารณสุข สภากทม.พร้อมด้วยคณะกรรมการฯ ประชุมและลงพื้นที่ติดตามนโยบายการจัดบริการแพทย์ฉุกเฉินและตัวอย่างศูนย์ความเป็นเลิศทางการแพทย์ของสำนักการแพทย์ โดยมีผู้บริหารของสำนักการแพทย์ และผู้เกี่ยวข้องร่วมประชุมและลงพื้นที่ ณ โรงพยาบาลกลาง

นพ.พรเทพกล่าวว่า สภากทม.ได้รับทราบข้อมูลเกี่ยวกับการจัดบริการการแพทย์ฉุกเฉินของสำนักการแพทย์ และตัวอย่างศูนย์ความเป็นเลิศทางการแพทย์ โดยกระบวนการจัดบริการการแพทย์ฉุกเฉินกรุงเทพมหานคร จะต้องมีการดำเนินการที่เชื่อมโยงและสอดประสานกันทั้งระบบ ซึ่งสภากทม. มีความเป็นห่วง ในเรื่องของกำลังคนที่เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งปัจจุบันนั้น ไม่เพียงพอต่อการเพิ่มขึ้นของประชาชนที่มาขอรับบริการในโรงพยาบาลสังกัดกทม.

ทั้งนี้  สภากทม. ได้เสนอให้จัดจ้างเอกชนเข้ามาดูแล เพื่อช่วยลดภาระให้กับกทม. อีกทั้งมีแนวคิดที่จะจ้างบุคลากรที่ไม่ใช่ลักษณะของข้าราชการ โดยให้สวัสดิการอื่นทดแทน เช่น ค่าตอบแทน หรือเงินบำนาญ เพื่อให้มีบุคลากรเพียงพอต่อการให้บริการของประชาชน อย่างไรก็ตาม สภากทม.จะหารือกับฝ่ายบริหาร เพื่อวางกรอบในการดำเนินนโยบายให้ชัดเจนและการบริหารงานอย่างมีประสิทธิภาพต่อไป