ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

“หมอรัชตะ” ปัดเป็นรมว.สธ.ไร้ผลงาน เผยยังทำงานทุกวัน แต่ไม่ค่อยได้พูด ยกตัวอย่าง การจัดประชุมเฝ้าระวังอีโบลาระดับระดับเอเซีย เขตสุขภาพก็กำลังดำเนินการ รวมถึงการมอบของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน จ่อเตรียมแถลงผลงานอีก 3 เดือนข้างหน้า เผยนายกฯ ห่วงออกกฎหมายหลายฉบับยังขัดแย้ง 

27 พ.ย.57 เว็บไซต์ASTVผู้จัดการออนไลน์รายงานว่า ศ.นพ.รัชตะ รัชตะนาวิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวไม่มีผลงานในช่วงที่ผ่านมาว่า ขณะนี้ก็ยังทำงานตามปกติ เพียงแต่ไม่ค่อยได้พูด อย่างการเฝ้าระวังโรคติดเชื้อไวรัสอีโบลาก็มีการประชุมหารือกันในภาคพื้นเอเชียเดือนหน้า เรื่องเขตสุขภาพก็กำลังดำเนินการ การเตรียมการมอบของขวัญให้กับประชาชนช่วงปีใหม่ และออกเยี่ยมคนทำงานในพื้นที่ทุกสัปดาห์ เป็นต้น ทั้งนี้ คาดว่า ประมาณอีก 3 เดือนข้างหน้าจะมีการแถลงผลงานอย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่ง

ผู้สื่อข่าวถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้แสดงความเป็นห่วงหรือมีการหารืออะไรบ้างหรือไม่ ศ.นพ.รัชตะ กล่าวว่า นายกฯแสดงความเห็นต่อรัฐมนตรีทุกกระทรวงอยู่แล้ว โดย สธ. นั้น นายกฯห่วงเรื่องการออกกฎหมายหลายฉบับที่ยังมีความเห็นแตกต่างกัน ซึ่งจะต้องเร่งทำประชาพิจารณ์ให้แล้วเสร็จ ซึ่งตอนนี้ร่าง พ.ร.บ.ยา ฉบับใหม่ ก็แล้วเสร็จ เตรียมที่จะเสนอเข้า ครม. เร็วๆ นี้ ส่วนร่าง พ.ร.บ.คุ้มครองผู้เสียหายจากการรับบริการสาธารณสุข ซึ่งยังเป็นปัญหาระหว่างผู้ปฏิบัติงานและผู้ป่วย คณะกรรมการปฏิรูปกฎหมายเห็นว่าต้องดำเนินการต่อ แต่จะต้องมารับฟังความเห็นเพิ่มเติมเพื่อปรับแก้ให้เกิดความเป็นธรรม

เมื่อถามว่า นายกฯแสดงความเป็นห่วงเรื่องความขัดแย้งใน สธ. ที่เพิ่มมากขึ้นหรือไม่ ศ.นพ.รัชตะ กล่าวว่า ไม่ทราบ เพราะทำงานกันอยู่ทุกวัน ไม่มีปัญหาอะไร