ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

นพ.อิทธพร โพสต์ FB อีกมุมที่ได้สัมผัสและประทับใจ รมว.สธ.นพ.รัชตะ หลังมาเป็นประธานงานแต่ง พิธิเสร็จเดินทางกลับเองโดยรถไฟฟ้าเพราะไม่อยากรบกวนคนขับรถต้องมารอในวันหยุด พร้อมบอก ไม่ว่าจะเป็นอะไร เราต้องใช้ชีวิตเหมือนเดิม

1 ธ.ค.57 นพ.สวรรค์ กาญจนะ ผู้อำนวยการ รพ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ขอเล่าต่อถึงความสมถะของรัฐมนตรีสาธารณสุข "ไม่ว่าเป็นอะไรเราต้องใช้ชีวิตให้เหมือนเดิม" ตัวตนของ ศ.นพ.รัชตะ รัชตะนาวิน ครูของผม ผู้มีความเมตตา  รมว.สาธารณสุข ของเรา โดยอ้างอิงจากที่เมื่อวันที่ 29 พ.ย.57 นพ.อิทธพร คณะเจริญ รองเลขาธิการแพทยสภา ได้โพสต์ facebook/ Ittaporn Kanacharoen ระบุว่า อีกมุมที่ได้สัมผัส และประทับใจ..รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ศ.นพ.รัชตะ รัชตะนาวิน กับ รถไฟฟ้า BTS ซึ่งมีผู้มากดไลค์กว่า 1,000 ราย พร้อมทั้งความคิดเห็นที่แสดงความชื่นชมมากมาย รายละเอียดดังนี้

“เรื่องอยากเล่า : ผมมางานแต่งงาน ลูกพี่ประทีป- อาจารย์ พญ.ยุวดี เลี่ยวไพรัตน์ ที่ร.ร.แชงกรีล่า

งานนี้ท่าน รมว.สธ. ศ.นพ.รัชตะ รัชตะนาวิน เป็นประธาน ผู้คนมากมายทั้งหมอผู้ใหญ่ และผู้ใหญ่ไฮโซในสังคม เมื่อพิธีเสร็จ ประธานจะกลับ

อ.นพ.ประเสริฐ ศัลยวิวรรธน์ จึงชวนผมเดินไปส่งท่าน รมว.สธ.ที่รถ เพราะนึกว่าท่านมีรถมารับ ท่านกลับพาเดินลัดเลาะไปสุดตึก..เดินคุยกันไป..

...จนถึงขึ้นรถไฟฟ้าตรงสะพานสาทรกลับบ้าน.. ท่านหันมายิ้มแล้วสอนว่า

"..ไม่ว่าจะเป็นอะไร เราต้องใช้ชีวิตให้เหมือนเดิม"
..และบอกต่อด้วยความเมตตาเมื่อเห็นผมทำท่าสงสัยว่า..
"..สงสารคนขับรถต้องมารอ เขาได้ไปพักผ่อน วันหยุดกับครอบครัว.. "

แล้วท่านก็หยิบบัตร rabbit senior ออกมาจากกระเป๋าโชว์ผม...ก่อนขึ้นบันไดเลื่อนไป..ตามภาพ
ผมเลยขอแอบเอามาเล่าต่อให้ฟัง..ว่าอาจารย์น่ารักเหมือนเดิมครับ..

ปล.1.อาจารย์ประเสริฐ นายกแพทยสมาคมฯ ก็หยิบบัตร Rabbit senior มาอวดผมเหมือนกันครับ^^
ปล.2.อาจารย์มาคนเดียวไม่มีผู้ติดตามแต่อย่างใดครับ! และบอกว่าส่งแค่นี้พอ ผมกับ อ.ประเสริฐเลยยืนส่งที่บันไดเลื่อนขึ้นสถานี BTS
ปล.3 นึกได้ว่าผมลืมบอกให้อาจารย์เอาดอกกุหลาบขาวช่อใหญ่ ที่กลัดหน้าอกบนสูท ออกก่อนขึ้นรถไฟฟ้าครับ ><!

บันทึกหมอจ๊วด
29 พ.ย.57 21:30 น.”