ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

นสพ.มติชน : เตรียมนำสัญญาว่าจ้าง นพ.นพพร ผอ.อภ.คนใหม่ ทั้งเรื่องค่าตอบแทน ภาระงาน เข้าที่ประชุมบอร์ดอภ. 27 ธ.ค.นี้ ก่อนเสนอครม.อนุมัติ คาดแล้วเสร็จใน ก.พ.นี้ ด้าน นพ.นพพรเผย ไม่กังวลกับการทำงานในอภ.ว่าจะมีกลุ่มอำนาจ เส้นสาย พวกพ้อง หรือไม่ เชื่อความโปร่งใสจะเป็นเกราะป้องกันให้ตนเองได้

เมื่อวันที่ 20 มกราคม นพ.บุญชัย สมบูรณ์สุข เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ในฐานะประธานคณะทำงานเจรจาการจ้างงานผู้อำนวยการองค์การเภสัชกรรม (อภ.) กล่าวภายหลังการเจรจาว่าจ้าง นพ.นพพร ชื่นกลิ่น รองอธิบดีกรมควบคุมโรค (คร.) มาเป็นผู้อำนวยการ อภ. ตามเกณฑ์การจ้างงานองค์กรรัฐวิสาหกิจของกระทรวงการคลัง ว่า ผลการเจรจาเป็นไปด้วยดี สามารถตกลงกันได้ทั้งในเรื่องค่าตอบแทน สวัสดิการ และภาระงาน ต่อจากนี้จะนำเข้าบอร์ด อภ.ในวันที่ 27 มกราคมนี้ เพื่อพิจารณาและส่งร่างสัญญาจ้างให้กับกระทรวงการคลังอนุมัติ เพื่อส่งเข้าบอร์ด อภ.อีกครั้ง ก่อนส่งเข้า ครม.เพื่อรับทราบต่อไป หาก ครม.อนุมัติแล้ว จะมีการลงนามสัญญาจ้างอย่างเป็นทางการต่อไป โดยกระบวนการทั้งหมดจะเร่งให้แล้วเสร็จภายในเดือนกุมภาพันธ์นี้

ด้าน นพ.นพพร กล่าวว่า การเจรจาเพื่อเข้ารับตำแหน่ง ถือว่าบรรยากาศเป็นไปด้วยดี ความจริงไม่ได้เป็นการต่อรองอะไรมาก เพียงแต่ไปรับฟังเรื่องสัญญา เงื่อนไขการจ้างงาน และภาระงานที่ต้องทำเท่านั้น เบื้องต้นมีการเซ็นสัญญาประมาณ 3 ปี 8 เดือน ทั้งนี้ บอร์ดได้มีคำแนะนำเรื่องการทำงานหลายเรื่องเพื่อผลักดัน อภ.ให้เป็นที่ยอมรับ แต่ต้องขอเวลาในการศึกษาข้อมูลก่อนว่าปัญหา สิ่งที่ต้องแก้ไขอยู่ตรงไหน ส่วนตัวไม่ได้กังวลกับการทำงานตรงนี้ว่า จะมีเรื่องกลุ่มอำนาจ เส้นสาย พวกพ้อง คิดว่าความโปร่งใสจะเป็นเกราะป้องกันให้ตนเองได้

--มติชน ฉบับวันที่ 22 ม.ค. 2558 (กรอบบ่าย)--