ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

นสพ.มติชน : พล.ประวิตร รองนายกฯ เรียก หมอรัชตะ-หมอณรงค์ เคลียร์ความขัดแย้งในสธ. ทั้งการจัดสรรงบบัตรทอง เขตสุขภาพ ให้เวลา 1 สัปดาห์เพื่อหาทางออกร่วมกัน และต้องมีข้อยุติภายในสัปดาห์หน้า

เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ แหล่งข่าวจากทำเนียบรัฐบาลเปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เรียก นพ.รัชตะ รัชตะนาวิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) และ นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัด สธ. เข้าพบเพื่อเจรจาหาทางยุติปัญหาความขัดแย้งภายในแวดวงสาธารณสุข ทั้งกรณีการจัดสรรงบประมาณในโครงการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ การปรับโครงสร้างการบริหารหน่วยงานในสังกัด สธ.จากส่วนกลาง เป็นแบบเขตสุขภาพ ฯลฯ โดยมีข่าวว่า พล.อ.ประวิตรขอให้ทั้งคู่หาทางออกร่วมกันและจะต้องให้ได้ข้อยุติภายในสัปดาห์หน้า

เวลา 14.00 น. วันเดียวกัน นพ.รัชตะได้เชิญ นพ.ณรงค์เข้าหารือเป็นการส่วนตัวที่ห้องทำงาน ชั้น 4 อาคารสำนักงานปลัด สธ. โดยการหารือใช้เวลานาน 2 ชั่วโมง กระทั่งเวลาประมาณ 16.00 น. นพ.ณรงค์ได้เดินออกมาจากห้องทำงานของ นพ.รัชตะด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม และให้สัมภาษณ์เพียงสั้นๆ ว่าเป็นการหารือทุกเรื่อง

นพ.รัชตะกล่าวถึงกรณี พล.อ.ประวิตรเรียกหารือว่า เป็นการพูดคุยเรื่องงานทั่วไป ไม่มีอะไรมาก ส่วนการหารือร่วมกับ นพ.ณรงค์ก็เป็นการหารือเรื่องงานเช่นกัน

ที่มา : นสพ.มติชน วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2558