ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

นสพ.มติชน : สธ. หารือ สปสช.ยกแรก ปลัดสธ.มอบ นพ.วชิระ ด้าน เลขาธิการสปสช.มอบ นพ.ประทีป และ นพ.พีรพล เตรียมยกร่าง MOU ข้อตกลงทำงานร่วมกัน ก่อนลงนามร่วมกันเร็วๆ นี้

จากกรณี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เรียก ศ.นพ.รัชตะ รัชตะนาวิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) และ นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัด สธ. เข้าหารือเพื่อหาข้อยุติความขัดแย้งที่ไม่สามารถแก้ปัญหาให้ลงตัวได้

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 18 กุมภาพันธ์ ที่ สธ. นพ.รัชตะมอบหมายให้ นพ.ณรงค์ และ นพ.วินัย สวัสดิวร เลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) หารือถึงทิศทางการทำงานร่วมกันระหว่างสำนักงานปลัด สธ. และ สปสช. อีกรอบ แต่ปรากฏว่า นพ.ณรงค์ได้มอบหมายให้ นพ.วชิระ เพ็งจันทร์ รองปลัด สธ. เป็นตัวแทนเข้าประชุม ขณะที่ นพ.วินัยได้มอบหมายให้ นพ.ประทีป ธนกิจเจริญ และ นพ.พีรพล สุทธิวิเศษศักดิ์ รองเลขาธิการ สปสช. เข้าหารือ

นพ.วชิระกล่าวภายหลังการประชุมว่า ที่ประชุมได้มอบให้ สธ.และ สปสช.ยกร่างหลักเกณฑ์การทำงานร่วมกัน (MOU) อย่างเป็นมิตร และประสานส่งข้อมูลให้แก่กันในวันที่ 19 กุมภาพันธ์นี้ ในส่วน สธ.คาดว่าจะยกร่างหลักเกณฑ์ตามมติบอร์ด สปสช. เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ที่เน้นความร่วมมือเรื่องการบริหารจัดการระดับเขตสุขภาพ และปรับการทำงานในบางส่วน

ที่มา : หนังสือพิมพ์มติชน วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2558