ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

เปิดคำสั่งเด้ง นพ.ณรงค์ นายกรัฐมนตรีลงนาม เหตุถูกตั้งคกก.สอบข้อเท็จจริงกรณีมีปัญหาการสนองนโยบายสาธารณสุขของรัฐบาลและรมว.สธ. จึงให้มาปฏิบัติราชการที่สำนักนายกฯ และให้เป็นที่ปรึกษาผู้ทรงคุณวุฒิของนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติราชการเกี่ยวกับงานด้านวิจัยและการพัฒนางานสุขภาพแห่งชาติ อยู่ในการควบคุมของ รมต.สำนักนายกฯ

เมื่อวันที่ 11 มี.ค. 58 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ลงนามในคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 75/2558 เรื่อง ให้ข้าราชการมาปฏิบัติราชการสำนักนายกรัฐมนตรี โดยระบุว่า ตามที่สำนักนายกรัฐมนตรีได้มีคำสั่งที่ 70/2558 ลงวันที่ 5 มีนาคม 2558 แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง กรณีปรากฎข่าวว่าการปฏิบัติราชการในสำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงสาธารณสุข ประสบปัญหาเกี่ยวกับการดำเนินงานเพื่อสนองนโยบายด้านสาธารณสุขของรัฐบาลและนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นั้น

เพื่อให้การดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 11 (3) (4) และ (6) แห่ง พ.ร.บ.ระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ.2534 นายกรัฐมนตรีจึงมีคำสั่งดังต่อไปนี้

1.ให้ นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ตำแหน่งปลัดกระทรวงสาธารณสุข (นักบริหารระดับสูง) มาปฏิบัติราชการสำนักนายกรัฐมนตรี โดยให้ได้รับเงินเดือนทางสังกัดเดิมไปพลางก่อน

2.ในระหว่างการปฏิบัติราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ให้ข้าราชการตามข้อ 1 ปฏิบัติหน้าที่เป็นที่ปรึกษาผู้ทรงคุณวุฒิของนายกรัฐมนตรี เพื่อปฏิบัติราชการเกี่ยวกับงานด้านการวิจัยและการพัฒนางานด้านการสุขภาพแห่งชาติ และให้ได้รับค่าตอบแทนโดยให้เบิกจ่ายจากสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และให้อยู่ในความควบคุม กำกับดูแลของรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ)