ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

นพ.สสจ.ตรัง นำทีมเจ้าหน้าที่สสจ.ตรังกว่า 100 คน แต่งดำ ประท้วงคำสั่งย้าย นพ.ณรงค์ เสียใจข้าราชการถูกกลั่นแกล้ง พร้อมชูป้ายให้กำลังใจ นพ.ณรงค์ เรียกร้องคืนตำแหน่ง ปลัดสธ.ให้ นพ.ณรงค์ เช่นเดิม

12 มี.ค.58 เว็บไซต์แนวหน้ารายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น. ที่หน้าบริเวณสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตรัง นพ.วิฑูรย์ เหลืองดิลก นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตรัง นายธีรศักดิ์ มักคุ้น รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตรัง ฝ่ายบริหาร พร้อมด้วยคณะแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่สังกัดสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตรัง กว่า 100 คน พร้อมชูป้ายให้กำลังใจ "เราชาวสาธารณสุขจังหวัดตรัง ขอให้กำลังใจ นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ เราเชื่อมั่น เรามั่นใจว่า ท่านได้ทำตามนโยบายทุกอย่าง อย่างดีที่สุดแล้ว" และร่วมใจแต่งชุดดำ ในการประท้วงคำสั่งโยกย้ายและให้กำลังใจ นพ.ณรงค์ ที่ถูกโยกย้ายไปประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้คืนตำแหน่งให้ นพ.ณรงค์ กลับสู่ตำแหน่งปลัดกระทรวงสาธารณสุขเช่นเดิม

นพ.วิฑูรย์ กล่าวว่า ตามคำสั่งโยกย้ายนพ.ณรงค์ไปประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นับว่าเป็นข่าวที่สร้างความกระทบกระเทือนในของพี่น้องชาวสาธารณสุขเป็นอย่างยิ่ง ที่เห็นผลตอบแทนคนดีของแผ่นดินได้รับ จากความเป็นผู้กล้ายืนหยัดต่อสู้กับความไม่ถูกต้อง ยึดมั่นในหลักคุณธรรมจริยธรรมและความถูกต้อง มีความกล้าหาญในการปฎิรูปให้ชาวสาธารณสุขยืนอยู่ในสังคมอย่างมีเกียรติ โดยคำนึงถึงผลประโยชน์ของประเทศชาติและปวงประชาชนเป็นสำคัญ

"ชาวสาธารณสุขตรังขอแสดงความเสียใจที่ข้าราชการคนดีของแผ่นดินถูกคุกคามกลั่นแกล้ง ซึ่งจะส่งผลบั่นทอนขวัญกำลังใจในการทำงานของชาวสาธารณสุขในภาพรวม จึงขอเรียกร้องให้มีการทบทวนคำสั่งย้ายปลัดกระทรวงสาธารณสุข และขอเป็นกำลังใจให้ นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ในการมุ่งมั่นยืนหยัดต่อสู้ด้วยหลักการที่แน่วแน่มั่นคง" นพ.วิฑูรย์ กล่าว