ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

นพ.รัชตะ เผยการย้าย นพ.ณรงค์เป็นคำสั่งนายกรัฐมนตรี วอน ขรก.สธ.ยุติเคลื่อนไหว มาช่วยกันทำงาน มีภารกิจสำคัญที่ต้องร่วมแรงร่วมใจกัน แจงที่ผ่านมาไม่มีการขับเคลื่อนของ สป.สธ. โดยเฉพาะการสนองนโยบาย มีภาพความไม่สมานฉันท์ ไม่มีเอกภาพ จึงเป็นเหตุต้องสอบข้อเท็จจริง ส่วนเขตสุขภาพก็ยังดำเนินต่อไป

เว็บไซต์ฐานเศรษฐกิจรายงานว่า 12 มี.ค.58 ที่กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข นพ.รัชตะ รัชตะนาวิน รมว.สาธารณสุข กล่าวถึงกรณีบุคลากรสาธารณสุข รวมตัวกันเรียกร้องความเป็นธรรมให้ นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ที่ถูกคำสั่งให้ไปช่วยราชการที่สำนักนายกฯ และถูกตั้งกรรมการสอบสวนว่า ในเรื่องของการย้าย นพ.ณรงค์นั้น เป็นคำสั่งนายกรัฐมนตรี ในส่วนของกระทรวงนั้นก็มุ่งหวังให้เดินหน้าทำงานร่วมกันต่อไป รีบทำงานสนองนโยบายของรัฐบาลให้เต็มที่ เพราะเวลาของรัฐบาลไม่ได้มีมากต้องช่วยกันทำงาน อย่างไรก็ตามความจริงแล้ว อยากให้ยุติการเคลื่อนไหว มาช่วยกันทำงาน มองไปข้างหน้า ยังมีภารกิจสำคัญที่ต้องร่วมแรงร่วมใจกัน

เมื่อถามว่าปัญหาที่เกิดขึ้นอยู่ที่ตัวบุคคลหรือไม่ นพ.รัชตะ กล่าวว่า ก็ต้องดูว่าสิ่งที่ผ่านมาไม่ได้มีการขับเคลื่อนของสำนักงานปลัดกระทรวง โดยเฉพาะการสนองนโยบายอย่างเต็มที่ มีภาพของความไม่สมานฉันท์ ความไม่มีเอกภาพเกิดขึ้น จึงเป็นสาเหตุที่ต้องมีการสอบข้อเท็จจริง

เมื่อถามว่า นพ.ณรงค์ ยืนยันว่าที่ผ่านมาได้ดำเนินการเรื่องเขตสุขภาพ ซึ่งเป็นนโยบายของรัฐบาลอยู่แล้ว แต่กลับถูกย้าย นพ.รัชตะ กล่าวว่า เรื่องเขตสุขภาพก็ดำเนินต่อไป ส่วนเรื่องไม่สนองนโยบาย เหตุผลเพราะอะไร ก็ขอให้มีการสอบสวนข้อเท็จจริงก่อน