ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

เว็บไซต์ไทยรัฐออนไลน์ : หมอณรงค์ ปลัด สธ. เดินทางมาอุบลฯ ร่วมงาน "ธรรมาภิบาลในกลไกการอภิบาลระบบในกระทรวงสาธารณสุข" ย้ำ ไม่ยึดติด ตำแหน่งก็แค่หัวโขน ทบทวนคำสั่งหรือไม่ ให้คนย้ายไปคิดเอาเอง

เว็บไซต์ไทยรัฐออนไลน์รายงานว่า เมื่อเวลา 08.40 น. วันที่ 13 มี.ค.58 ที่สนามบินนานาชาติอุบลราชธานี บรรดาแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข จังหวัดอุบลราชธานี ต่างมารวมตัวกันถือป้ายข้อความให้กำลังใจ และรอมอบช่อดอกไม้ให้กับ นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งถูกคำสั่งย้ายด่วนให้ไปปฏิบัติหน้าที่ในสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งเดินทางมาร่วมกิจกรรมของกระทรวงสาธารณสุข ที่จังหวัดอุบลราชธานี ด้วยเที่ยวบินสายการบิน นกแอร์ เที่ยวบิน DD9312 โดยมี นพ.สุรพล ลอยหา นายแพทย์สาธารณสุข จังหวัดอุบลราชธานี และ นพ.ชลิต ทองประยูร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ อุบลราชธานี ร่วมต้อนรับและให้กำลังใจด้วย

ถือป้ายให้กำลังใจ

สำหรับการเดินทางมาจังหวัดอุบลราชธานีในครั้งนี้ของ นพ.ณรงค์ เนื่องจากได้รับการเชิญให้มาเป็นประธานเปิดงานประชุมโครงการพัฒนา ส่งเสริม และสนับสนุนการสร้างระบบธรรมาภิบาล ในกระทรวงสาธารณสุข ครั้งที่ 3/2558 ณ ห้องสัตตบงกช แกรนด์ โรงแรมอุบลบุรี อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี พร้อมร่วมบรรยายในหัวข้อ "ธรรมาภิบาลในกลไกการอภิบาลระบบในกระทรวงสาธารณสุข" ซึ่งถูกเชิญไว้นานแล้ว แต่เมื่อมีคำสั่งย้าย จึงมาร่วมงานในฐานะผู้บรรยาย และ นพ.วชิระ เพ็งจันทร์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานเปิดงานแทน โดยการประชุมในครั้งนี้ มีบุคลากรสังกัดกระทรวงสาธารณสุข ในเขตพื้นที่ภาคอีสานทั้งหมด 20 จังหวัด มาร่วมประชุมกว่า 100 คน

นพ.ณรงค์ ร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึก

โดย นพ.ณรงค์ เปิดเผย หลังได้รับดอกไม้ให้กำลังใจว่า ตนไม่ยึดติดกับตำแหน่ง ตำแหน่งเป็นเพียงหัวโขน และไม่อยากให้เรื่องย้ายตนทำให้แนวคิดปฏิรูปประเทศของรัฐบาลต้องชะงัก และในกระทรวงสาธารณสุขยังมีงานที่ต้องทำการปฏิรูประบบอยู่หลายอย่าง สำหรับการที่มีกลุ่มบุคลากรสธ.ออกมาเคลื่อนไหว ให้รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขทบทวนคำสั่งย้ายตนนั้น ต้องให้คนที่สั่งย้ายไปคิดเอาเอง ตนไม่มีความเห็นและยังคงเดินหน้าทำงานตามปกติในฐานะหมอคนหนึ่งต่อไป

ขณะที่ นพ.ชลิต ทองประยูร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ อุบลราชธานี เผยว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในส่วนตัวที่ได้ทำงานกับ นพ.ณรงค์ มาประมาณ 2 ปี ตนรู้สึกเสียดาย เพราะท่านเป็นคนดี ทำงานเพื่อประชาชน ส่วนการเคลื่อนไหวของบุคลากรในโรงพยาบาลตนไม่ได้ห้าม เป็นอิสระทางความคิดของแต่ละคน ซึ่งต้องอยู่ในขอบเขต และไม่ให้ได้รับผลกระทบต่อการให้บริการประชาชน.