ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

รพ.พิจิตรขึ้นป้าย "ถึง ชาวมหิดล เอาปลัดคนดีของเราคืนมาแล้วเอาอธิการบดีของท่านคืนไป" ขณะที่หน่วยบริการสาธารณสุขหลายแห่งในพื้นที่ภาคใต้ ร่วมขึ้นป้ายให้กำลังใจ นพ.ณรงค์ พร้อมแต่งดำค้านคำสั่งย้าย

ขอบคุณภาพจากเว็บไซต์เดลินิวส์

เว็บไซต์เดลินิวส์รายงานว่า เมื่อวันที่ 13 มี.ค. ที่รพ.พิจิตร คณะแพทย์ พยาบาล และ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลต่างนัดหมายแต่งกายด้วยชุดสีดำเป็นวันที่ 2 เพื่อประท้วงคำสั่งโยกย้าย และให้กำลังใจ นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ที่ถูกโยกย้ายไปประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โดยจะมีการใส่ชุดสีดำไปจนถึงสิ้นเดือน มี.ค.

นอกจากนี้ยังมีการติดตั้งป้ายขนาดใหญ่มีข้อความแสดงความคิดเห็นมีใจความว่า "ถึง ชาวมหิดล เอาปลัดคนดีของเราคืนมาแล้วเอาอธิการบดีของท่านคืนไป" ซึ่งติดบนโครงเหล็กขนาดใหญ่ คนผ่านไปผ่านมาสามารถมองเห็นได้ง่าย

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ระบุว่า คำสั่งโยกย้าย นพ.ณรงค์ถือเป็นคำสั่งที่ไม่เป็นธรรมต่อนักวิชาชีพแพทย์ และพยาบาลอย่างยิ่ง เนื่องจาก นพ.ณรงค์ถือว่าเป็นคนดี กล้ายืนหยัดต่อสู้กับความไม่ถูกต้อง ยึดมั่นหลักคุณธรรมจริยธรรม และความถูกต้อง มีความกล้าหาญในการปฎิรูปให้ชาวสาธารณสุขยืนอยู่ในสังคมอย่างมีเกียรติโดยคำนึงถึงผลประโยชน์ของประเทศชาติ และปวงประชาชนเป็นสำคัญ

ขณะเดียวกัน มีรายงานด้วยว่า หน่วยบริการสาธารณสุขในพื้นที่ภาคใต้ เช่น รพ.ยะลา, รพ.ทับสะแก, สำนักงานสาธารณสุขอำเภสายบุรี จ.ปัตตานี, รพ.หาดใหญ่, รพ.สมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 19, สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา, รพ.ละอุ่น จ.ระนอง, รพ.สต.ในวงเหนือ อ.ละอุ่น จ.ระนอง, ได้ขึ้นป้ายที่หน่วยบริการให้กำลังใจ นพ.ณรงค์ และคัดค้านคำสั่งที่ให้ไปช่วยราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี โดยมีข้อความ อาทิเช่น

ชาวโรงพยาบาลยะลา ขอเป็นกำลังใจให้กับ นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข

เราขอเป็นกำลังใจให้ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ โดย...โรงพยาบาลทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์

ขณะที่ รพ.บุรีรัมย์ ขึ้นป้ายข้อความว่า “...นี่หรือธรรมาภิบาล ศักดิ์ศรีข้าราชการอยู่ที่ใด ขอให้กำลังใจผู้นำสูงสุดของพวกเรา นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ จาก นักบริการการแพทย์และสาธารณสุขระดับสูง รุ่นที่ 31”

ขอบคุณภาพจาก facebook/เครือข่ายบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข