ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

รมว.สธ.เชื่อคำสั่งตั้งคกก.สอบ นพ.ณรงค์ออกมาหลายวันแล้ว คงมีการแจ้งไปยัง นพ.ณรงค์ ปัดไม่ได้ตั้ง นพ.สมชายโชติ ผช.เลขานุการรมว.เป็นกก.สอบ ยืนยันการทำงานขณะนี้ยังราบรื่นดี ชวนทุกคนมาทำงานเพื่อบ้านเมืองดีกว่า

17 มี.ค.58 เว็บไซต์แนวหน้ารายงานว่า เมื่อเวลา 14.20 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.รัชตะ รัชตะนาวิน รมว.กระทรวงสาธารณสุข กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี กรณีการแจ้งคำสั่งย้าย นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุขช่วยราชการสำนักนายกรัฐมนตรีว่า คำสั่งดังกล่าวออกมาหลายวันคงแจ้งไปยัง นพ.ณรงค์ แล้ว ในส่วนทหารสั่งปลดป้ายผ้าให้กำลังใจและสนับสนุน นพ.ณรงค์ แล้วมีการนัดกันแต่งกายชุดดำเพื่อคัดค้านคำสั่งดังกล่าวนั้น ได้ขอความร่วมมือให้เริ่มต้นทำงานกันดีกว่า ส่วนที่จะแสดงออกอะไรก็ไม่ได้ห้าม เพราะถือเป็นสิทธิ แต่ต้องอยู่ในขอบเขตตามความเหมาะสม อย่างไรก็ตามขอเชิญชวนให้มาร่วมกันทำงานเพื่อบ้านเมืองกันดีกว่า

เมื่อถามว่า มีข้อวิตกความขัดแย้งระหว่างบุคลากรทางการแพทย์จะบานปลายหรือไม่ นพ.รัชตะ กล่าวว่า คงไม่บานปลาย ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการตั้งคณะกรรมสอบสวนอยู่ ดังนั้นทุกอย่างอยู่ที่คณะกรรมการจะพิจารณา

นพ.สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา 

เมื่อถามว่า การที่ นพ.ณรงค์ เดินสายพบปะกับแพทย์ทั่วประเทศจะก่อให้เกิดความขัดแย้งขึ้นหรือไม่ นพ.รัชตะ กล่าวว่า ถือว่าเป็นการไปทำงาน ตอนนี้ก็มาทำงานที่สำนักนายกฯ แล้วเมื่อถามต่อว่า มีกระแสข่าว นพ.สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งอยู่คนละฝ่ายกับ นพ.ณรงค์ เป็นหนึ่งในกรรมการสอบสวน นพ.ณรงค์ ด้วย นพ.รัชตะ กล่าวว่า นพ.สมชายโชติ ไม่ได้เป็นคณะกรรมการจึงไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามตนยืนยันว่า การทำหน้าที่ของตนขณะนี้ยังคงราบรื่นดี