ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก
"กรวัฒน์"ผกก.สภ.ปากคลองรังสิต บุกทลายรง.ผลิตยาลดความอ้วนเถื่อนมูลค่า 100 ล้านกลางหมู่บ้านศิริทรัพย์ ปทุมธานี ยึดเครื่องจักรผลิตยาปลอมกว่า 10 เครื่อง ยาแคปซูลลดอ้วนจำนวนมาก แจ้งข้อกล่าวหาเสี่ยหนุ่มแสบลักลอบผลิตยาที่ไม่ได้มาตรฐาน ไม่ได้รับใบอนุญาตผลิตจาก อย. ผลิตและจำหน่ายอาหารปลอม แสดงฉลากเพื่อลวงให้ผู้บริโภคเข้าใจผิด จนท.สธ.เก็บตัวอย่างยาลดอ้วนไปตรวจวิเคราะห์ว่ามีสารอันตรายเจือปนหรือไม่เพื่อดำเนินคดีต่อไปด้วย
 
เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 6 เม.ย. พ.ต.อ.กรวัฒน์ หันประดิษฐ์ ผกก.สภ.ปากคลองรังสิต พ.ต.ท.ชูชาติ คงเมือง รอง ผกก.(ป.) สภ.ปากคลองรังสิต และร.ต.ท.อดิศักดิ์ ธงภักดี หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.ปากคลองรังสิต เจ้าหน้าที่กลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภค สาธารณสุขอำเภอเมืองปทุมธานี ร.พ.ส่งเสริมสุขภาพตำบลบางพูน และชุดสืบสวนสภ.ปากคลองรังสิต และพ.อ.สมชาย อ่อนส้มกิจ รอง ผบ.ปตอ.2 ร่วมกันเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 15/1 ภายในหมู่บ้านศิริทรัพย์ หมู่ 6 ต.บางพูน อ.เมือง จ.ปทุมธานี จากการตรวจสอบสามารถยึดเครื่องจักรผลิตยากว่า 10 เครื่อง และแคปซูลบรรจุยาจำนวนมาก
 
พ.ต.อ.กรวัฒน์เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากได้รับร้องเรียนว่าบ้านเลขที่ 99/9 หมู่ 6 หมู่บ้านศิริทรัพย์ ต.บางพูน อ.เมือง จ.ปทุมธานี ลักลอบผลิตผลิตภัณฑ์อาหารเสริมและยาลดความอ้วน จึงพร้อมชุดสืบสวน สภ.ปากคลองรังสิต นำหมายค้นศาลจังหวัดปทุมธานี เลขที่ ค.179/2558 ลงวันที่ 5 เม.ย.58 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร บุกเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ดังกล่าว พร้อมควบคุมตัวนายไตรวิชญ์ ศิรนนท์นิธิเมธ อายุ 38 ปี ผู้ต้องหากระทำความผิดลักลอบผลิตยาลดความอ้วนและอาหารเสริมผลิตภัณฑ์รักษาสุขภาพที่ผิดกฎหมาย ซึ่งมีจำหน่ายตามท้องตลาด พบเครื่องจักรผลิตยาและแคปซูลบรรจุยาจำนวนมาก จากนั้นขยายผลไปตรวจค้นบ้านเลขที่ 15/102-103 และบ้านเลขที่ 15/106 หมู่ 6 ต.บางพูน อ.เมือง จ.ปทุมธานี
 
ผลตรวจค้นเบื้องต้นพบการกระทำความผิด ดังนี้ 1.สถานที่ผลิตดังกล่าว ยังไม่ได้รับใบอนุญาตผลิตอาหาร โดยขณะตรวจพบ มีการผลิตอาหารโดยใช้อุปกรณ์ เครื่องมือ เครื่องจักรในการผลิตอาหาร 2.พบกำลังผลิตอาหารบางรายการ ที่มีการแสดงฉลากไม่ถูกต้อง และอาจเข้าข่ายแสดงฉลากเพื่อลวง หรือพยายามลวง ให้ผู้ซื้อเข้าใจผิด ในเรื่องคุณภาพ ปริมาณ ประโยชน์ หรือลักษณะพิเศษอย่างอื่นซึ่งไม่ตรงตามข้อเท็จจริงในระหว่างการตรวจสอบ จึงถือว่าการกระทำดังกล่าว ถือเป็นการแสดงฉลากไม่ถูกต้อง และเป็นการผลิตเพื่อจำหน่ายอาหารปลอม
 
นอกจากนี้ยังค้นพบแคปซูลยาปฏิชีวนะจำนวนกว่า 1 แสนเม็ด ผงผสมตัวยาบำรุงร่างกายสำหรับผู้หญิงประมาน 30 กิโลกรัม 23 ถุง เครื่องชั่งน้ำหนักขนาดเล็กจำนวน 5 ตัว ขวดบรรจุภัณฑ์เปล่าที่ยังไม่ได้บรรจุจำนวน 20 ขวด และแบบตัวอย่างแคปซูลจำนวน 13 แบบ ในการกระทำความผิด การจับกุมครั้งนี้ประเมินสินค้าหากหลุดออกไปสู่ตลาดจะมีมูลค่ากว่า 100 ล้านบาทเป็นอย่างต่ำ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้เก็บตัวอย่างเพื่อดำเนินคดีและส่งตรวจวิเคราะห์หาสารอันตราย ส่วนการดำเนินคดี เบื้องต้นได้แจ้งข้อหา 1.สถานที่ไม่ได้รับใบอนุญาตผลิตอาหาร 2. ผลิตและจำหน่ายอาหารที่มีการแสดงฉลากไม่ถูกต้อง 3.ผลิตและจำหน่ายอาหารปลอม เนื่องจากแสดงฉลากเพื่อลวงหรือพยายามลวงให้ผู้ซื้อเข้าใจผิดในเรื่องของสถานที่ผลิต พร้อมนำตัวเจ้าของบ้านส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป