ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

เว็บไซต์เดลินิวส์ : นพ.สุรเชษฐ์ รักษาการปลัด สธ.แต่งตั้ง นพ.เกษม ผอ.รพ.ชาติตระการ พิษณุโลก ปฏิบัติหน้าที่ ผอ.กลุ่มประกันสุขภาพ แทน นพ.บัญชา โดยให้ปฏิบัติหน้าที่สัปดาห์ละ 3 วัน ส่วน นพ.บัญชา คงเหลือตำแหน่งเดียว คือ ผอ.สำนักบริหารกลาง

เว็บไซต์เดลินิวส์ : เมื่อวันที่ 17 เม.ย. รายงานว่า นพ.สุรเชษฐ์ สถิตนิรามัย รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) ในฐานะรักษาการปลัด สธ. ได้ลงนามคำสั่งสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข เมื่อวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา แต่งตั้ง นพ.เกษม ตั้งเกษมสำราญ ผอ.รพ.ชาติตระการ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก ปฏิบัติหน้าที่ ผอ.กลุ่มประกันสุขภาพ สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข อีกหน้าที่หนึ่ง โดยให้ปฏิบัติหน้าที่สัปดาห์ละ 3 วัน และให้ปฏิบัติราชการในฐานะ ผอ.กอง และบังคับบัญชาข้าราชการและลูกจ้าง ในสังกัดกลุ่มประกันสุขภาพ ในฐานะ ผอ.กองฯ แทน นพ.บัญชา ค้าของ

ทั้งนี้ คำสั่งแต่งตั้ง นพ.เกษม ขึ้นมาทำหน้าที่แทน นพ.บัญชา ครั้งนี้ ทำให้ นพ.บัญชา เหลือการปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งเดียวคือ ผอ.สำนักบริหารกลาง อย่างไรก็ตาม หลังมีคำสั่งดังกล่าวได้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในแวดวงสาธารณสุขว่าการย้าย นพ.บัญชา ครั้งนี้ เพราะถือเป็นบุคคลที่มีความใกล้ชิดกับ นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัด สธ.อีกทั้งยังดำรงตำแหน่งงานสำคัญด้านกลุ่มประกันสุขภาพ ที่ต้องทำงานร่วมกับสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.)ด้วย