ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

สสจ.นครพนม - อบจ.นครพนม จัดงาน “วัน อสม.แห่งชาติ” 1 พฤษภาคม 2558 บูรณาการกับงานอาหารปลอดภัย ตั้งเป้าพัฒนาร้านอาหารเส้นริมฝั่งโขงเป็น “ถนนอาหารปลอดภัย” อสม.ทั่วจังหวัด กว่า 1,600 คน ร่วมขบวนพาเหรดเดินรณรงค์ จากลานพนมนาคาสู่สวนเทิดพระเกียรติท้ายเมือง “สมชาย วิทย์ดำรงค์” กล่าวชื่นชม อสม.ทำงานเสียสละ

นายสมชาย  วิทย์ดำรงค์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ประธานเปิดงานวัน อสม.แห่งชาติ มหกรรมอาหารปลอดภัย นครพนมเมืองน่าอยู่ จังหวัดนครพนม ประจำปี 2558 กล่าวว่า ในฐานะที่ดำรงตำแหน่งรองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม และเคยร่วมงานกับ  อสม. มานาน ผมตระหนักดีถึงความเสียสละของท่านทั้งหลาย ที่ได้อุทิศตนร่วมมือร่วมใจกันปฏิบัติงาน ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อสังคมส่วนรวม การจัดงานนี้เป็นผลสืบเนื่องมาจากการทำงานของท่านทั้งหลายที่ได้เสียสละ เวลา กำลังกาย กำลังใจ ด้วยดีเสมอมา นับเป็นสิ่งที่ควรค่าแก่การยกย่องสรรเสริญเป็นอย่างยิ่ง และยังต้องอาศัยเหล่า อสม.เป็นกำลังสำคัญต่อไป ในการที่จะทำให้ประชาชน ในหมู่บ้านของท่าน เกิดความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้อง โดยเฉพาะในเรื่องของสุขภาพอนามัยที่ดี อาหารปลอดภัย และสิ่งแวดล้อมที่ดีสะอาดสวยงาม แก่ตนเองและครอบครัว ตลอดถึงชุมชนโดยส่วนรวม เพื่อเป้าหมายบ้านน่าอยู่ ชุมชนน่าอยู่ เมืองน่าอยู่ และสุขที่สุดที่นครพนม

“ขอฝากงานสำคัญนี้ไว้กับพี่น้อง อสม.ทุกคน และขอแสดงความยินดีต่อผู้ที่ได้รับรางวัลอาสาสมัครสาธารณสุขดีเด่นทุกคน ขอให้ทุกท่านที่ได้รับรางวัลและผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ได้รักษาความดีนี้ไว้ เป็นมรดกสืบทอดสู่ลูกหลานต่อไป และในปีนี้จังหวัดนครพนมมีการจัดงานโดยบูรณาการกับงานอาหารปลอดภัย  โดยในปีนี้มีนโยบายพัฒนาร้านอาหารบริเวณถนนเส้นริมฝั่งเรียบแม่น้ำโขงเส้นสุนทรวิจิตร ให้เป็น “ถนนอาหารปลอดภัย” ส่งเสริมเมนูชูสุขภาพ สะอาด และรสชาติอร่อย สนับสนุนการท่องเที่ยวของจังหวัดนครพนม เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ เตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซี่ยน (AEC) ต่อไป”

นายแพทย์ประภาส วีระพล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครพนม กล่าวว่า ตนและเหล่าบรรดา อสม. จังหวัดนครพนมทุกคน ขอยืนยันว่าเราจะร่วมมือร่วมใจในการทำงานร่วมกับหน่วยงานของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อที่จะช่วยให้ประชาชน ในจังหวัดนครพนม มีความเป็นอยู่ที่ดี มีสุขภาพแข็งแรงทั้งร่างกายและจิตใจ เพื่อจะเป็นพลเมืองที่ดี และมีคุณภาพ ของประเทศชาติสืบไป และการจัดงานในวันนี้มีการบูรณาการงานอาหารปลอดภัย โดยส่งเสริมร้านอาหารสะอาด รสชาติอร่อย และเมนูชูสุขภาพ เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวของจังหวัดนครพนม

“การจัดงานในวันนี้ ได้รับความร่วมมือด้วยดีจากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทุกแห่ง โรงพยาบาลทุกแห่งและ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอทุกอำเภอ และองค์การบริหารส่วนจังหวัดให้การสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินงาน จำนวนเงินทั้งสิ้น 600,000 บาท (หกแสนบาทถ้วน) โดยมี อสม.และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขตำบล มาร่วมงานกว่า 1,600 คน”

เรื่องที่เกี่ยวข้อง