ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

เว็บไซต์เดลินิวส์ : ขรก.สาธารณสุข ตบเท้าให้กำลังใจ 'หมอณรงค์' จี้ 'ชุติมา' ปลัด พณ.ไขก๊อก หลังผลสอบไม่คืบ ระบุมารับตัวปลัด สธ.กลับไปทำงานที่กระทรวงต่อ ด้านเจ้าตัวไม่คิดว่าจะได้กลับไป สธ.อีก แนะ ขรก.ก้าวข้ามปัญหาส่วนตัว อย่าให้การเมืองแทรกแซง

เว็บไซต์เดลินิวส์ รายงานว่า เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. ที่สำนักงาน ก.พ. ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ กระทรวงสาธารณสุข ประมาณ 300 คน เดินทางมาให้กำลังใจ นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข หลังถูกตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีไม่ตอบสนองนโยบาย รมว.สาธารณสุข โดยมี น.ส.ชุติมา บุณยประภัศร ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธาน ซึ่งการสอบสวนใช้เวลาถึง 90 วัน แต่ยังไม่มีความคืบหน้า ทั้งนี้ได้มีแกนนำได้สลับกันปราศรัยให้กำลังใจ นพ.ณรงค์ พร้อมระบุว่า จะมารับตัว นพ.ณรงค์ กลับไปปฏิบัติงานที่กระทรวงต่อ เนื่องจากยังมีภารกิจอีกมากที่รอให้ดำเนินการ อย่างไรก็ตามหลังจากนี้อีก 7 วัน หากผลสอบยังไม่ออกมาอีก จะเรียกร้องให้ น.ส.ชุติมา ลาออกจากการเป็นข้าราชการ เพราะทำหน้าที่ไม่สมกับเป็นข้าราชการ

ด้าน นพ.ณรงค์ กล่าวว่า ส่วนตัวแล้วไม่คิดว่าตัวเองจะได้กลับไปที่กระทรวงอีก แต่ไม่ว่าจะได้กลับหรือไม่ได้กลับ ก็ไม่ได้มีผลอะไร เพราะได้ทบทวนสิ่งที่ทำมาตลอดการรับราชการ ไม่มีอะไรที่ต้องเสียใจ วันนี้และวันข้างหน้าตนจะทำแบบเดิม และเดินหน้าเรื่องการทำโรงพยาบาลคุณธรรม และทำให้ จ.พิจิตร เป็นจังหวัดที่มีคุณธรรม จึงอยากให้พี่น้องก้าวข้ามปัญหาของตน แต่ขอให้มองในภาพรวมว่าวันนี้การเมืองได้เข้ามาแทรกแซงใช้อำนาจคุกคามข้าราชการประจำ ให้ไม่กล้าออกสิทธิออกเสียง รมว.สาธารณสุข ใช้อำนาจยิ่งกว่านักการเมืองที่มาจากการเลือกตั้ง ขอฝากไปยังผู้มีอำนาจด้วยว่านี่เป็นการเหยียบย่ำข้าราชการประจำ ทำให้ข้าราชการหงอ ไม่กล้าออกความเห็นในสิ่งที่เห็นต่าง เป็นการคุกคามที่ไม่ควรเกิดขึ้น ดังนั้นขอชวนข้าราชการให้ช่วยกันคิดว่าจะทำอย่างไร เพื่อไม่ให้ข้าราชการถูกคุกคาม และขอเรียกร้องให้มีการตรวจสอบการใช้เงินผิดประเภท เพื่อให้เงินถึงหน่วยบริการอย่างแท้จริง

"วันข้างหน้าจะเป็นอย่างไรไม่ทราบ แต่ถ้าเด็ดหัวปลัดกระทรวง ซึ่งเป็นหัวหน้าข้าราชการ เพื่อหวังให้ข้าราชการหงอ ผมไม่อยากเห็นภาพนั้น อยากให้ทุกคนยึดเป้าหมายใหญ่ในการใช้วิชาชีพดูแลระบบบริการประชาชนอย่างมีธรรมาภิบาล สานต่อ รพ.คุณธรรม และขยายไปยัง รพ.ส่งเสริมสุขภาพตำบล และสถานีอนามัยให้ครอบคลุมทั้งบ้าน" นพ.ณรงค์ กล่าว และว่า วันนี้ตนได้ทำตามสิทธิด้วยการยื่นหนังสือถึงคณะกรรมการพิทักษ์คุณธรรม ของ ก.พ. และศาลปกครอง เชื่อว่าประเทศนี้มีระบบ มีความเป็นธรรม.

ที่มา : http://www.dailynews.co.th