ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

เว็บไซต์ไทยรัฐ : "ยงยุทธ" ย้ำปมเกาเหลา "ณรงค์-รัชตะ" ทำงานร่วมกันไม่ได้ จึงต้องมอบงานที่เป็นเอกเทศ แต่ขึ้นอยู่กับนายกฯ ซึ่งผลการสอบสวน ก็ไม่มีใครผิด เพียงแต่ขัดแย้งด้านการทำงาน ระบุ จะกลับมาได้อย่างไรหากปลัดและ รมต.ทำงานไปด้วยกันไม่ได้ ยันไม่ได้ดอง พ.ร.บ.ยา แจงน้องสาวไม่ได้ทำงานเรื่องยามา 10 ปีแล้ว

เว็บไซต์ไทยรัฐรายงานว่า เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. 58 นายยงยุทธ ยุทธวงศ์ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีที่ถูกมองจากประชาคมสาธารณสุขว่ามีการยื้อผลการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณี นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุขว่า ตนได้เรียนให้นายกรัฐมนตรีทราบตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้วถึงผลสอบออกมา ไม่มีใครผิดมีแต่การขัดแย้งด้านการทำงาน เมื่อ นพ.ณรงค์ มีการทำงานที่ขัดแย้งกับ นพ.รัชตะ รัชตะนาวิน รมว.สาธารณสุข ก็น่าจะมอบงานที่เป็นเอกเทศให้กับ นพ.ณรงค์ ซึ่งตนได้เสนอไปเช่นนั้น ก็แล้วแต่นายกฯ จะพิจารณา

ผู้สื่อข่าวถามว่า ผลสอบดังกล่าวแสดงว่า นพ.ณรงค์ ไม่สามารถกลับเข้ามาทำงานในตำแหน่งปลัด สธ.ได้อีกใช่หรือไม่ นายยงยุทธ กล่าวว่า จะกลับมาได้อย่างไรหากปลัดและรัฐมนตรีทำงานไปด้วยกันไม่ได้ แล้วกระทรวงฯ จะไปได้หรือ ผู้สื่อข่าวถามด้วยว่ากรณีภาคประชาชนเสนอให้มีการเปลี่ยนตัวรองนายกฯ ที่ไม่พยายามผลักดันร่าง พ.ร.บ.ยาฉบับใหม่ทั้งยังมีเครือญาติเกี่ยวข้องกับบริษัทยาข้ามชาตินั้น นายยงยุทธ กล่าวว่า ยืนยันไม่ได้มีการดองเรื่อง พ.ร.บ.ยา ส่วนจะให้เปลี่ยนตัวรองนายกฯ ก็เชิญเลย และที่กล่าวอ้างเครือญาติมีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัทยาขอชี้แจงว่า พญ.กิติมา ยุทธวงศ์ น้องสาว ไม่ได้ทำงานเรื่องนี้มาประมาณ 10 ปีแล้ว เขาเกษียณก่อนตนอีก ดังนั้นไม่ได้เกี่ยวโยงอะไรเลย คนที่เอาข่าวเหล่านี้มาอยากให้ไปสืบดูว่าสิ่งที่เขาพูดนั้นมีศีลธรรมหรือไม่พูดแล้วก็จะมาขอขมากับตน ตนบอกไม่ต้องเลย แต่ขอให้พูดความจริง ถามว่าจะมีการฟ้องร้องกลับหรือไม่ตนขี้เกียจยุ่ง จะเท้าความไปทำไม.

ที่มา : http://www.thairath.co.th