ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2558 นพ.สามารถ ตันอริยกุล ผู้อำนวยการสำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีเปิดโครงการฝึกอบรมหลักสูตรเสริมสร้างศักยภาพบุคลากร เพื่อสนับสนุนการบริหารงานโรงพยาบาล รุ่นที่ 2 โดยมีผู้เข้ารับการฝึกอบรมเป็นข้าราชการในสังกัดสำนักการแพทย์ จำนวน 30 คน เริ่มดำเนินการฝึกอบรมระหว่างวันที่ 13 กรกฎาคม – 14 สิงหาคม 2558 ณ ห้องประชุมพิทยรักษ์ ชั้น 4 อาคารสำนักการแพทย์

นพ.สามารถ กล่าวว่า การพัฒนาข้าราชการในสายงานสนับสนุน เนื่องจากเป็นกลไกสำคัญในการช่วยขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์ของสำนักการแพทย์ไปสู่ความสำเร็จ อีกทั้งยังเป็นการเตรียมความพร้อมของบุคลากร ทั้งในด้านองค์ความรู้ ทักษะ บุคลิกภาพและการเป็นผู้นำ อย่างไรก็ตามการทำงานในทุกระดับจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องสร้างคุณลักษณะในด้านของคุณธรรม จริยธรรม ความซื่อสัตย์ และการมีวินัย

นพ.เกรียงไกร ตั้งจิตรมณีศักดา ผู้อำนวยการกองวิชาการ กล่าวว่า โครงการฝึกอบรมหลักสูตรเสริมสร้างศักยภาพบุคลากรเพื่อสนับสนุนการบริหารงานโรงพยาบาล ได้ดำเนินการฝึกอบรมต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 สำนักการแพทย์ตระหนักถึงความสำคัญของสายงานสนับสนุน เพื่อให้มีความพร้อมในการบริหารจัดการ และสอดรับควบคู่ไปกับการพัฒนาศักยภาพของบุคลากรสายงานด้านการแพทย์และสาธารณสุข ผู้เข้ารับการฝึกอบรม มาจากสายงานสนับสนุนสังกัดสำนักการแพทย์ ที่ดำรงตำแหน่งหัวหน้าฝ่าย รักษาการหัวหน้าฝ่าย หัวหน้างาน และผู้ที่เกี่ยวข้องกับสายงานสนับสนุนการบริหารงานโรงพยาบาล ให้มีการบริการทางการแพทย์และสาธารณสุข ที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น