ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

ไทยรัฐ เปิดชื่อปรับ ครม.รัฐบาล “พล.อ.ประยุทธ์”  “หมอสรณ” สนช. – แพทย์หัวใจ รพ.รามาฯ เป็น รมต. สธ. แต่ยังไม่ชัด จะเป็น รมว. หรือ รมช. ระบุใกล้ชิดทั้ง นายกฯ พล.อ.ประวิตร และ ผบ.ทบ. แต่เจ้าตัวยังลำบากใจหากจะไปแทนที่ “หมอรัชตะ” เพราะรู้จักกันดี และเป็นหมอรามาฯ เหมือนกัน

รศ.นพ.สรณ บุญใบชัยพฤกษ์

เว็บไซต์ไทยรัฐรายงานเมื่อวันที่ 26 ก.ค.58 ถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ของรัฐบาลคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช. เป็นนายกรัฐมนตรี โดยระบุว่า 1 ใน กระทรวงที่จะมีการปรับคือ กระทรวงสาธารณสุข และรายงานชื่อผู้ที่จะมาเป็นรัฐมนตรี คือ รศ.นพ.สรณ บุญใบชัยพฤกษ์ สมาชิก สนช. หมอโรคหัวใจชื่อดัง รพ.รามาธิบดี ที่มีความสนิทสนมกับบิ๊ก คสช. ทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ รมว.กลาโหม รวมทั้ง พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม และ ผบ.ทบ. อย่างไรก็ตาม ยังไม่ชัดเจนว่าจะมาเป็นรัฐมนตรีว่าการ หรือรัฐมนตรีช่วยว่าการ ขณะที่เจ้าตัวยังมีความลำบากใจอยู่บ้างหากจะต้องไปแทนที่ นพ.รัชตะ รัชตะนาวิน รมว.สาธารณสุข เพราะรู้จักกันดีและเป็นหมอจากรามาธิบดีเช่นเดียวกัน

มีรายละเอียดดังนี้

“หมอสรณ” ม้ามืดเสียบ รมต.สธ.

สำหรับความเคลื่อนไหวในการปรับ ครม.ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากกระทรวงด้านเศรษฐกิจที่จะมีการปรับใหญ่ยกแผงแล้ว ยังน่าจะมีการปรับในกระทรวงอื่นๆด้วยไปในคราวเดียวกัน เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ต้องการเห็นความเปลี่ยนแปลงสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนในทุกมิติ โดยอาจจะมีการปรับ ครม. ในส่วนของกระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงศึกษาธิการ ล่าสุดกระทรวงสาธารณสุขที่มีปัญหาภายในมาอย่างต่อเนื่องหลายเรื่อง พล.อ.ประยุทธ์ต้องลงไปแก้ปัญหาด้วยตัวเอง มีแนวโน้มสูงที่จะปรับเปลี่ยนตัวรัฐมนตรีโดยคนที่จะมาใหม่ คือ นพ.สรณ บุญใบชัยพฤกษ์ สมาชิก สนช. หมอโรคหัวใจชื่อดัง รพ.รามาธิบดี ที่มีความสนิทสนมกับบิ๊ก คสช. ทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและ รมว.กลาโหม รวมทั้ง พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหมและ ผบ.ทบ. อย่างไรก็ตาม ยังไม่ชัดเจนว่าจะมาเป็นรัฐมนตรีว่าการ หรือรัฐมนตรีช่วยว่าการ ขณะที่เจ้าตัวยังมีความลำบากใจอยู่บ้างหากจะต้องไปแทนที่ นพ.รัชตะ รัชตะนาวิน รมว.สาธารณสุข เพราะรู้จักกันดีและเป็นหมอจากรามาธิบดีเช่นเดียวกัน