ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

เว็บไซต์เดลินิวส์ : “หมอสรณ” แทงกั๊กคั่วเก้าอี้ รมว.สาธารณสุข เผยไม่เคยคิดเป็นรัฐมนตรี ยังไม่มีใครทาบทาม แจงหลังจากนี้หากมีใครติดต่อทาบทามก็ยังตอบไม่ได้ว่าจะเป็นหรือไม่ ด้าน “หมอเจตน์” เชียร์เหมาะสม เข้าได้ทั้งกลุ่มแพทย์ชนบทและกลุ่มใน สธ.

เว็บไซต์เดลินิวส์ รายงานว่า เมื่อวันที่ 26 ก.ค. นพ.สรณ บุญใบชัยพฤกษ์ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) กล่าวถึงกระแสข่าวมีชื่อ นพ.สรณ อาจเข้ามาดำรงตำแหน่ง รมว.สาธารณสุขคนใหม่ ในการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่า ตนเพิ่งเห็นข่าวจากสื่อมวลชน ไม่ทราบเรื่องมาก่อน ที่ผ่านมาไม่เคยคิดที่จะเป็นรัฐมนตรี และยังไม่มีคนในรัฐบาลมาทาบทามให้มาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีในกระทรวงสาธารณสุข ขณะนี้ยังสนใจทำงานเป็น สนช.อยู่ อย่างไรก็ตาม ถ้าหลังจากนี้มีการติดต่อทาบทามให้มาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี ก็ยังตอบไม่ได้ว่าจะดำรงตำแหน่งดังกล่าวหรือไม่

ด้าน นพ.เจตน์ ศิรธรานนท์ ประธานคณะกรรมาธิการสาธารณสุข สนช. กล่าวว่า นพ.สรณ ทำงานเป็นกรรมาธิการสาธารณสุขมา 1 ปี เป็นคนขยัน ฉลาด เก่ง และเรียนรู้เร็ว ตนรู้ข่าวดังกล่าวมาจากสื่อ แต่ไม่รู้ว่าเป็นข่าวจริงหรือไม่ ถ้าเป็นจริงก็เหมาะสม เพราะ นพ.สรณ เข้าได้กับกลุ่มแพทย์ชนบทและกลุ่มในกระทรวงสาธารณสุข อย่างไรก็ตาม การปรับ ครม.เป็นดุลพินิจของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ถ้าเห็นว่าเหมาะสมหรือถึงเวลาก็ปรับ.

ที่มา : http://www.dailynews.co.th