ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

กลุ่มบุคลากรสาธารณสุข และประชาชนทั่วไป สร้างแคมเปญในเวบ change “ขอความยุติธรรมคืนท่านปลัด ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ขอกลับคืนมาให้เรา” มีผู้ร่วมลงชื่อกว่า 900 รายแล้ว ขณะที่ชมรมแพทย์ชนบทโพสต์ facebook ลงชื่อค้านย้ายหมอณรงค์ กลับ สธ.

ผู้สื่อข่าวรายงาน ใน www.change.org ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่เปิดพื้นที่ให้คนทุกคนสามารถเริ่มเรื่องรณรงค์ของตัวเอง เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ดีในสังคมนั้น ได้มีกลุ่มบุคคลากรสาธารณสุข และประชาชนทั่วไป สร้างแคมเปญ “ขอความยุติธรรมคืนท่านปลัด ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ขอกลับคืนมาให้เรา” (ดู ที่นี่) โดยระบุว่า “ท่านปลัดเป็นผู้บริหารที่ทำงานเข้มแข็ง เป็นที่รักนับถือของเราชาวสาธารณสุขที่ตั้งใจทำงาน แน่นอนคนที่ไม่ทำอะไรแต่ได้ผลประโยชน์ย่อมไม่พอใจ กับการทำงานเชิงรุกของท่าน เมื่อถูกโยกย้ายไปสอบแล้วพบว่าไม่มีความผิดอะไร แถมคนที่ฟ้องท่านกลับกำลังถูกสอบสวนและมีข้อสงสัยว่ามีผลประโยชน์ทับซ้อน ทำไมท่านประยุทธ์จึงไม่ให้ท่านกลับมาเสียที”

ทั้งนี้หลังจากเริ่มการรณรงค์เมื่อวันที่ 25 ก.ค. จนถึงขณะนี้ มีจำนวนผู้ร่วมลงชื่อ 919 คน แล้ว

ด้านชมรมแพทย์ชนบท ได้โพสต์ Facebook ระบุว่า เชิญชวนร่วมลงชื่อค้านย้ายหมอณรงค์กลับ สธ. โดยระบุว่า “เมื่อมีความพยายามประกาศเชิญชวนให้ร่วมลงชื่อขอให้ย้ายหมอณรงค์กลับมาอีกครั้งทั้งที่เวลานี้งานในกระทรวงเดินหน้าไปด้วยดี จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ เครือข่ายแพทย์ชนบท เครือข่ายโรงพยาบาลชุมชนทั่วประเทศ เครือข่ายคนรักหลักประกัน เครือข่ายผู้ป่วยโรคเรื้อรัง โรคไต โรคมะเร็ง โรคเลือด เครือข่ายประชาคมสุขปฐมภูมิ องค์กรท้องถิ่น เครือข่ายผู้เสียหายทางการแพทย์ เครือข่ายผู้รักความสงบในกระทรวงสาธารณสุข จึงต้องออกมาเรียกร้องร่วมลงชื่อค้านการย้ายหมอณรงค์กลับมาสร้างความวุ่นวายในกระทรวงสาธารณสุขอีกครั้ง และสามารถรวบรวมรายชื่อส่งมาได้โดยตรงในแต่ละเครือข่าย เพื่อรวบรวมเสนอท่านนายกต่อไป”