ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

"ราเชน ตระกูลเวียง" นำสมาชิก สหพันธ์คนไทยปกป้องสถาบัน ให้กำลังใจ “หมอณรงค์” ระบุมาในฐานะสหพันธ์ฯ ไม่ใช่ กปปส. มาเพื่อให้กำลังใจเป็นการส่วนตัว 

เว็บไซต์มติชน รายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 11 สิงหาคม นายราเชน ตระกูลเวียง ประธานกลุ่มสหพันธ์คนไทยปกป้องสถาบัน เดินทางพร้อมสมาชิกกลุ่มกว่า 10 คน มาให้กำลังใจ นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ภายหลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีคำสั่งให้ นพ.ณรงค์ กลับมาปฏิบัติราชการที่กระทรวงฯ ตามเดิม หลังถูกย้ายไปปฏิบัติงานสำนักนายกฯ เพราะอยู่ระหว่างการตรวจสอบของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงตามที่ปรากฎเป็นข่าวว่าไม่สนองนโยบายรัฐบาลและรัฐมนตรีว่าการ สธ.

นายราเชน กล่าวว่า ตนมาให้กำลังใจ นพ.ณรงค์ เนื่องจากเห็นว่าเป็นข้าราชการที่ดี และต้องขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่ให้ความเป็นธรรมกับปลัด สธ. ซึ่งจะเป็นบรรทัดฐานกับข้าราชการคนอื่นๆ อย่างไรก็ตาม จากข่าวที่ปรากฏ ณ ขณะนี้ เห็นว่ามีบุคลากรใน สธ.กลุ่มหนึ่ง  โดยเฉพาะชมรมแพทย์ชนบทกำลังร้องให้มีการตรวจสอบ นพ.ณรงค์ อีก ซึ่งตนมองว่าเรื่องนี้ต้องตรวจสอบให้ดี  แต่ในทางกลับกันควรมีการตรวจสอบกลุ่มที่มาตรวจสอบบุคคลอื่นด้วย ซึ่งจะทำให้สังคมที่อยู่นอกเหนือวงการสาธารณสุขได้รับข้อมูลมากขึ้น

ผู้สื่อข่าวถามว่า กังวลหรือไม่กับการมาให้กำลังใจครั้งนี้เพราะบางกลุ่มมองว่า เคยเป็นหนึ่งใน กปปส. นายราเชน กล่าวว่า ตนมาในฐานะสหพันธ์คนไทยปกป้องสถาบัน  ไม่ใช่ กปปส. และการมาครั้งนี้เพื่อให้กำลังใจ เป็นการมาส่วนตัว