ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

สปสช.ชวนลงทะเบียนออนไลน์ร่วมงานตลาดนัดนวัตกรรมการแพทย์ไทยฝีมือคนไทย 18-20 ส.ค.นี้ รับของที่ระลึก พร้อมสิทธิพิเศษจับสลากเพื่อรับของรางวัลภายในงาน นายกรัฐมนตรีเปิดงาน 18 ส.ค. ตั้งเป้าแสดงผลงานเด่นการแพทย์และสาธารณสุขสู่สาธารณะ ผลักดันสิ่งประดิษฐ์โดยฝีมือคนไทยสู่การใช้งานจริง ลดการพึ่งพานวัตกรรมจากต่างประเทศ

ทพ.อรรถพร ลิ้มปัญญาเลิศ โฆษกสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) กล่าวว่า ตามที่นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะประธานคณะกรรมการพัฒนาระบบนวัตกรรมของประเทศ ได้มอบให้กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สำนักพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) และสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ร่วมกันจัดงานมหกรรม “ตลาดนัดนวัตกรรมการแพทย์ไทย (Medical Innovation of Thailand) ผลิตภัณฑ์จากแนวคิด สิ่งประดิษฐ์ด้านการแพทย์” ขึ้น ระหว่างวันที่ 18-20 สิงหาคม 2558 ณ ฮอล 9 อิมแพค เมืองทองธานี เพื่อให้เกิดการผลักดันนำนวัตกรรมการแพทย์และสาธารณสุขที่ประดิษฐ์โดยฝีมือคนไทยสู่การใช้งานจริง

“ในการนี้เพื่อการจัดเตรียมเอกสารและความสะดวกในการเข้าร่วมตลาดนัดนวัตกรรม สปสช.จึงขอเชิญชวนหน่วยงานภาครัฐ องค์กรภาคเอกชน และประชาชนผู้สนใจทุกท่าน ลงทะเบียนออนไลน์เพื่อร่วมงานในวันดังกล่าวได้ที่ http://interegs.nectec.or.th/medithai/login.php ซึ่งผู้ที่ลงทะเบียนออนไลน์มาก่อนจะได้รับสิทธิพิเศษรับของที่ระลึกภายในงาน พร้อมกับสิทธิในการจับสลากรับรางวัลภายในงานด้วย” โฆษก สปสช.กล่าว  

ทั้งนี้ตลาดนัดนวัตกรรมการแพทย์ไทยครั้งนี้ จะเป็นเวทีพบปะระหว่างผู้พัฒนานวัตกรรมการแพทย์ฯ ผู้ผลิต และผู้ใช้งานจริง เพิ่มโอกาสเจรจาจับคู่ธุรกิจ ซึ่งนำไปสู่การกระตุ้นเศรษฐกิจประเทศได้ รวมถึงเป็นแลกเปลี่ยนเรียนรู้ให้กับนักเรียน นักศึกษา และประชาชนที่สนใจ โดยจะนำผลงานนวัตกรรมการแพทย์ฝีมือคนไทย ประมาณ 500 รายการ มาจัดแสดงผล ซึ่งมีนวัตกรรมผลงานที่โดดเด่น อาทิ บ้านสำหรับผู้สูงอายุ ระบบหุ่นยนต์ผ่าตัด หุ่นยนต์ดินสอมินิ หุ่นยนต์สอนเด็กออทิสติก และรถพยาบาลนาโน เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีการจัดเวทีเสวนาที่เป็นการแลกเปลี่ยนจากผู้แทนหน่วยงานต่างๆ ทั้งจากภาครัฐและเอกชน อาทิ เสวนารัฐซื้อรัฐใช้สินค่านวัตกรรมทางการแพทย์, เสวนาและถ่ายทอดประสบการณ์ “กว่าจะเป็นนวัตกรรมทางการแพทย์ของคนไทย”, เสวนา “โอกาสและปัจจัยเอื้อ เพื่อเสริมความมั่นใจต่อนวัตกรรมทางการแพทย์ไทย” และเสวนา “การลงทุนร่วมรภาครัฐเอกชนสู่การพัฒนานวัตกรรมการแพทย์ไทย” โดยวันแรกของการจัดงาน คือวันที่ 18 สิงหาคม เวลา 15:30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานในพิธีเปิดงานตลาดนัดนวัตกรรมการแพทย์ไทยด้วย