ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

เว็บไซต์ประชาชาติธุรกิจ : รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูเรื่องการประสานงานและการติดตามสถานการณ์ที่ต้องทำงานอย่างใกล้ชิด พร้อมเตรียมข้อมูลให้ชัดเจนในส่วนที่เกี่ยวกับแรงงานข้ามชาติในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษและเขตพื้นที่ชายแดน เพื่อนำเสนอต่อนายกรัฐมนตรีในการติดตามความก้าวหน้าการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษตาก

เว็บไซต์ประชาชาติธุรกิจรายงานว่า พลเอกศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการศูนย์บริการเบ็ดเสร็จด้านแรงงาน สาธารณสุข และความมั่นคง ครั้งที่ 3/2558 ติดตามผลการดำเนินการของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการจัดระบบการจ้างคนต่างด้าวที่เข้ามาทำงานในลักษณะไป – กลับ หรือตามฤดูกาล ในส่วนของการเจรจาตกลงกับประเทศต้นทางเพื่อเพิ่มวัตถุประสงค์ในความตกลงว่าด้วยการข้ามแดน การออกประกาศกระทรวงมหาดไทย โดยอาศัยอำนาจตามมาตรา 17 แห่งพระราชบัญญัติคนเข้าเมือง พ.ศ. 2522 ระบบการตรวจบัตรผ่านแดนในการเข้า – ออก การดำเนินการด้านสาธารณสุข การฝึกอบรมแรงงานไทยและแรงงานต่างด้าวบริเวณชายแดน การดำเนินการคุ้มครองแรงงาน และการดำเนินการของกรมการจัดหางาน

ทั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้ฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูเรื่องของการประสานงานและการติดตามสถานการณ์ที่ต้องมีการทำงานอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งเตรียมข้อมูลให้ชัดเจนในส่วนที่เกี่ยวกับแรงงานต่างด้าวในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษและเขตพื้นที่ชายแดน เพื่อนำเสนอต่อนายกรัฐมนตรีในการติดตามความก้าวหน้าการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษในพื้นที่จังหวัดตากต่อไป รวมถึงได้สั่งการให้กรมการจัดหางานในฐานะฝ่ายเลขานุการพิจารณาเรื่องของรูปแบบศูนย์เบ็ดเสร็จ โดยมีการบูรณาการระหว่างหน่วยงานให้เป็นรูปธรรม

ที่มา : http://www.prachachat.net