ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

“ปิยะสกล” ยังไม่เสนอตั้งปลัด สธ.คนใหม่เข้า ครม. ชี้เป็นตำแหน่งสำคัญ ขอดูข้อมูลเพิ่ม เน้นคนสมานฉันท์ทั้งภายในและนอก

เว็บไซต์เดลินิวส์ : เมื่อวันที่ 8 ก.ย. นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร รมว.สาธารณสุข กล่าวถึงการแต่งตั้งปลัดกระทรวงคนใหม่แทน นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวง ที่จะเกษียณอายุราชการในเดือน ก.ย.นี้ ว่า ตนยังไม่ได้เสนอรายชื่อปลัดกระทรวงคนใหม่เข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อพิจารณา เนื่องจากตำแหน่งนี้เป็นตำแหน่งสำคัญ จึงต้องขอพิจารณารายละเอียดอีกครั้ง โดยยึดหลักการเป็นบุคคลที่เหมาะสมกับสถานการณ์ สามารถสร้างความสมานฉันท์ได้ และประสานการทำงานได้ทั้งภายในและภายนอก

ผู้สื่อข่าวถามว่าก่อนหน้านี้มีข่าวว่าทางนายกรัฐมนตรีขอข้อมูลเพิ่ม จึงทำให้ไม่สามารถเสนอชื่อปลัดกระทรวงได้ นพ.ปิยะสกล กล่าวว่า ไม่มี ตนจะเสนอเข้าที่ประชุม ครม.ครั้งต่อไปแน่นอน อย่างไรก็ตาม ยืนยันเหมือนเดิมว่า การเลือกครั้งนี้ใช้หลักธรรมะจัดสรร เพราะหากตนเลือกเพียงผู้เดียวก็จะนานกว่านี้ คงเป็นปลายเดือน ส่วนรายชื่อแคนดิเดตนั้นก็มีการเปิดเผยไปแล้ว แต่จะเลือกจากรายชื่อเหล่านี้หรือไม่นั้น ตนคงพูดอะไรมากไม่ได้ ขอให้ทุกคนรอคนที่เหมาะสมจะออกมาเองแน่นอน.

ทั้งนี้มีรายงานว่า เดิม นพ.ปิยะสกล ได้เสนอชื่อผู้ที่จะเป็นปลัด สธ.คนใหม่ให้ ครม.พิจารณาแต่งตั้งแล้ว แต่ถูกตีกลับ และมีชื่อนอกเหนือจากชื่อที่จะเสนอให้ ครม.พิจารณาเพิ่มเติมเข้ามา ซึ่งยังไม่มีรายละเอียดชัดเจนว่าเป็นใคร 

ที่มา : http://www.dailynews.co.th