ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

นพ.สสจ.ร้อยเอ็ดเตรียมชี้แจงเหตุสาวตายทั้งกลม แฝด 3 หลังเข้ารักษาที่ รพ.

เว็บไซต์สยามรัฐรายงานเมื่อวันที่ 21 กันยายน 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการแชร์ข้อความโดยผู้ใช้เฟซบุ๊ครายหนึ่งได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับกรณี เหตุการณ์สาวท้องแก่แฝดสามตายทั้งกลม หลังเข้ารักษาที่โรงพยาบาลชื่อดังประจำอำเภอในจังหวัดร้อยเอ็ด โดยระบุว่า เป็นไข้ค่ะ แล้วก็เลยไป รพ.เท่านั้นแหละ หมอ บอกว่าน้ำท่วมปอด มันจำเป็นมั้ยที่ต้องเอาท่อยัดใส่ปากคนไข้ คาดว่าท่อไปโดนเด็ก 2 คน ที่ห่อไว้ จากนั้นก็คิดเอาเองละกัน ขอให้แชร์นี้ถึงคุณสรยุทธ ด้วยเถอะ เห็นแล้วอนาถใจ ลูกใครหลานใครๆ ก็รัก

นอกจากนี้ยังระบุอีกว่า ทางโรงพยาบาลชื่อดังประจำอำเภอ ได้มอบเงินให้ญาติ เพื่อเป็นค่าทำศพ เป็นจำนวนเงินหนึ่งแสนบาท ส่วนผู้เสียชีวิต คือ น.ส.กฤษณา เพ็งหลี อายุ 17 บ้านเลขที่ 16 หมู่ 14 ต.นาเมือง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด สุดสลด!! คุณแม่แฝด 3 เป็นไข้ตายทั้งกลม เหตุเพราะหมอทำกันแบบนี้

นอกจากนั้นยังมีโพสต์ที่เฟสบุ๊คอีกรายระบุว่า หลานซึ่งกำลังท้องแฝดสาม มีไข้ขึ้นสูง จึงไปหาหมอที่ อ.โพนทอง หมอบอกว่าน้ำท่วมปอดและมีการเจาะคอน้องเพื่อช่วยหายใจให้ดีขึ้น แต่หลังจากเจาะคอแล้ว กลับไม่มีหมอหรือพยาบาลคนไหนสนใจ ทำให้ต้องเสียลูกในท้องแฝด 3 ไปทั้งหมด หลังจากเกิดปัญหา โรงพยาบาลยังนำเงินมาช่วยหนึ่งแสนบาทเป็นค่าทำศพ

ล่าสุด คุณหมอเจ้าของไข้ได้ออกมาชี้แจง ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นผ่านเว็บไซด์อีสานไกด์ดอทคอม โดยระบุว่า ทางคุณหมอไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับเคสนี้เลย เนื่องจากคนไข้ถูกส่งตัวต่อมาที่โรงพยาบาลร้อยเอ็ด ก่อนจะเสียชีวิต เคสนี้ไปโรงพยาบาลชุมชน เนื่องจากหายใจหอบรุนแรง ทางโรงพยาบาลชุมชนจึงต้องช่วยต่อท่อช่วยหายใจทางหลอดลม ซึ่งท่อที่ใส่เข้าไปนั้นเข้าไปทางหลอดลมไม่มีทางไปถึงมดลูกได้ และแพทย์ตัดสินใจใส่ท่อนี้เพราะเห็นว่าคนไข้มีอาการแย่จริงๆ

และสภาวะของผู้ป่วยนั้นมีภาวะปอดอักเสบรุนแรงตั้งแต่ก่อนมาโรงพยาบาลแล้ว จึงไม่สามารถช่วยชีวิตไว้ได้ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมคณะ ลงพื้นที่บ้านนาทมตำบลโพธิ์ทอง อำเภอโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อตรวจสอบ กรณีที่ นางสาวกฤษณา เพ็งลี ซึ่งตั้งครรภ์แฝด 3 ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลโพนทอง เมื่อคืนวันที่ 9 กันยายน และต่อมาถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลร้อยเอ็ด และเสียชีวิตในเวลาต่อมาพร้อมแฝดในครรภ์ทั้ง 3 คน โดยทางญาติและสามีของผู้เสียชีวิต ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต จึงขอให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมทั้งได้มีการผู้ที่นำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไปลงในสื่อออนไลน์ และทางนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ดได้รวบรวมข้อมูล และเตรียมชี้แจง กรณีดังกล่าวด้วย

ที่มา : http://www.siamrath.co.th