ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

หมายเหตุ : คอลัมน์จดหมายถึงเดลินิวส์ นสพ.เดลินิวส์ มีผู้อ่านเขียนจดหมายชื่นชมการทำงานของเจ้าหน้าที่ รพ.ศุนย์ขอนแก่น hfocus จึงขอนำมาเผยแพร่ต่อดังนี้

ชมเชยเจ้าหน้าที่ รพ.ศูนย์ขอนแก่น
เรียน คุณเอก วิภาวดี

ดิฉันต้องไปหาหมอที่ รพ.ศูนย์ขอนแก่นอยู่บ่อยๆ ได้เห็นการทำงานของเจ้าหน้าที่ ตั้งแต่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ซึ่งถือเป็นด่านแรกของ รพ. เจ้าหน้าที่ทำหน้าที่ดีมากค่ะ โดยเฉพาะคนตัวเล็ก ๆ ผมยาว ตาโต ๆ ไม่รู้จักชื่อค่ะ แนะนำขั้นตอนการมาเข้าพบหมอ ทำให้ลดขั้นตอนต่างๆ ลงไปมาก พยาบาลหน่วยคัดกรอง วัดความดัน พยาบาลและเจ้าหน้าที่แผนกอายุรกรรมทุกคนน่ารักมากๆ ใจดี ยิ้มแย้ม ให้คำแนะนำ รายละเอียดการดูแลและปฏิบัติตัวเองของผู้ป่วย พูดจาดีมาก เรียกคุณนำหน้าทุกคน ให้ความเป็นกันเอง พยาบาลห้องฉีดยา-ทำแผล คนที่เป็นผู้ชายมือเบามาก ทำแผลเรียบร้อย พูดจาดี โดยเฉพาะคนนี้ไม่พูดถึงไม่ได้ พยาบาลผู้หญิง ชื่อ นิยม ขวาซุย เยี่ยมมาก ทำแผลเรียบร้อย มือเบา ใจเย็น หน้าตายิ้มแย้ม เข้าใจใช้คำพูดที่เราฟังแล้วไม่กังวล ถามอะไรก็ให้คำอธิบายแก่เราได้ละเอียด จากที่เจ็บมากก็หายเจ็บไปเลย

จึงเรียนมาเพื่อให้ผู้ใหญ่ได้รับทราบถึงความดีที่เจ้าหน้าที่ของท่านได้ทำ ก็ขอให้เจ้าหน้าที่และครอบครัวทุกคน มีความสุข สุขภาพแข็งแรง เจริญก้าวหน้า อย่าเจ็บ อย่าป่วย อย่าจนค่ะ

ด้วยความเคารพและนับถือ

คนขอนแก่น

จดหมายฉบับนี้ก็เป็นตัวอย่างที่ดีมากๆ ในการให้บริการดีแก่ประชาชนของโรงพยาบาลต่างๆ เพราะถ้าประชาชนได้รับการบริการที่ดีและประทับใจจากเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลทุกคน ก็ย่อมทำให้ประชาชนรู้สึกว่าการเจ็บไข้ที่ต้องเดินทางไปหาหมอนั้นหายไปกว่าครึ่งแล้ว ดังที่ "คนขอนแก่น" ได้กล่าวว่า "จากที่เจ็บมากก็หายเจ็บไปเลย".

ที่มา : นสพ.เดลินิวส์ ฉบับวันที่ 5 ต.ค. 2558 (กรอบบ่าย)

เรื่องที่เกี่ยวข้อง