ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

“ทพ.กฤษดา” แถลงลาออกจาก ผจก.สสส. ระบุจะยื่นหนังสือลาออกให้บอร์ด สสส.ที่จะประชุมในบ่ายวันนี้ แจงเพื่อเปิดทางให้ตรวจสอบ และแสดงถึงความโปร่งใส เชื่อมั่นกระบวนการตรวจสอบจะช่วยทำให้เกิดความชัดเจนถึงขอบเขตการสร้างเสริมสุขภาพตามหลักการสากล

16 ต.ค.58 เมื่อเวลา 11.00 น.ที่สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ทพ.กฤษดา เรืองอารีย์รัชต์ ผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) แถลงข่าวลาออกจากการเป็นผู้จัดการ สสส.โดยจะยื่นหนังสือให้แก่คณะกรรมการกองทุน สสส.ซึ่งจะมีการประชุมในช่วงบ่ายวันนี้ เพื่อเปิดทางให้การตรวจสอบ หลังถูกตั้งคำถามถึงความโปร่งใส ซึ่ง ทพ.กฤษดา ได้โพสต์ facebook ภายหลังการแถลงข่าวแจงรายละเอียดว่า

“สสส.เป็นองค์กรที่ยึดมั่นในหลักธรรมาภิบาล เมื่อมีผู้ตั้งคำถามกับ สสส. เพื่อให้เป็นมาตรฐานความโปร่งใสของสังคม และสบายใจกับทุกฝ่าย ผมจะขอลาออกจากการเป็นผู้จัดการ สสส. โดยผมจะยื่นหนังสือลาออกต่อประธานคณะกรรมการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ ในช่วงบ่ายนี้ เพื่อเปิดโอกาสให้กลไกการตรวจสอบทำงานได้อย่างเต็มที่ และแสดงให้เห็นถึงความบริสุทธ์ โปร่งใสของผมและ องค์กร สสส.

ถึงแม้ผมไม่ได้เป็น ผจก. สสส.แล้วผมยังคงจะเดินหน้าทำงานเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง

ผมมีความชื่นชมและเชื่อมั่นในความตรงไปตรงมา ของท่าน พลเอกไพบูลย์ คุ้มฉายา ตามที่ท่านได้ให้ข่าวว่าจะเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาให้ข้อมูลพร้อมกัน ซึ่งนับเป็นโอกาสดีที่ทุกฝ่ายจะได้มาพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างกัน

ผมมีความเชื่อมั่น ในความรอบรู้และความเป็นนักวิชาการของท่าน 
ศ.นพ.ปิยะสกล รัฐมนตรีสาธารณสุข ที่มีความรู้ความเข้าใจเรื่องสุขภาพ จะได้ช่วยทำความชัดเจนถึงขอบเขตของการสร้างเสริมสุขภาพ ตามหลักสากลที่ได้รับการยอมรับ

ผมมีความเคารพและเชื่อมั่นในความเที่ยงธรรมของท่านนายกรัฐมนตรี ที่จะรับฟังข้อมูลและข้อเท็จจริง 

สุดท้ายนี้ผมเชื่อมั่นในความถูกต้อง ความดี และเชื่อมั่นในสื่อมวลชนทุกท่าน ที่จะช่วยดูแลองค์กรที่มีคุณประโยชน์องค์กรนี้”

ทั้งนี้ ทพ.กฤษดา ปัจจุบันอายุ 50 ปี ดำรงตำแหน่งผู้จัดการ สสส. ตั้งแต่ปี 2552 โดยขณะนี้ดำรงตำแหน่งเป็นวาระที่ 2 โดยหากไม่ลาออก จะมีวาระในการบริหารงานถึงปี 2560