ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

นายกสมาคมวิชาชีพสาธารณสุข เผยความพร้อม 27 พ.ย. นี้ ดีเดย์เปิดรับสมัครสมาชิก “สภาการสาธารณสุขชุมชน” ทั่วประเทศ ผ่านระบบธนาคารกรุงไทย ทั้ง ATM ระบบออนไลน์และเคาน์เตอร์ธนาคาร ชี้เป็นก้าวที่ 2 ของวิชาชีพสาธารณสุข ก่อนเดินหน้าเลือกตั้งนายกสภาการสาธารณสุขชุมชน และ คกก.ฯ ต่อไป

นายปิ่น นันทะเสน นายกสมาคมวิชาชีพสาธารณสุข กล่าวถึงความคืบหน้าในการเปิดรับสมัครสมาชิกสภาการสาธารณสุขชุมชน ว่า จากกำหนดการเดิมที่จะเปิดรับสมัครสมาชิกสภาการสาธารณสุขชุมชนในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2558 ที่ผ่านมา แต่เนื่องจากติดปัญหาช่องทางระบบเพื่อรับสมัครที่เน้นความโปร่งใส ทำให้มีการเลื่อนการเปิดรับสมัครสมาชิกในวันดังกล่าว แต่หลังจากที่สมาคมวิชาชีพสาธารณสุขได้ประสานไปยังธนาคารกรุงไทยและไอเน็ต ได้มีการจัดทำระบบรับสมัครเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะเปิดรับสมัครในวันที่ 27 พฤศจิกายน 2558 นี้ ผ่านบริการ ตู้ ATM, อินเตอร์เน็ตออนไลน์ และผ่านเคาน์เตอร์ของธนาคารกรุงไทยได้

ทั้งนี้ผู้สมัครสมาชิกสภาการสาธารณสุขชุมชน มีค่าใช้จ่ายสมัครคนละ 235 ราย โดยแยกเป็นค่าสมาชิกจำนวน 100 บาท ค่าทำบัตรสมาชิก 100 บาท ซึ่งจะมีอายุบัตร 5 ปี และอีก 35 บาท เป็นค่าธรรมเนียมบริการให้กับธนาคารและระบบไอเน็ต เพื่ออำนวยความสะดวกในการ โดยในส่วนของบัตร ทางสภาฯ จะมีการจัดส่งให้กับสมาชิกในภายหลัง    

“สาเหตุที่เลือกเปิดรับสมัครโดยผ่านระบบธนาคารและไอเน็ตนั้น นอกจากเป็นการอำนายความสะดวกในการสมัครให้กับสมาชิกแล้ว ยังเป็นระบบที่โปร่งใส เนื่องจากเงินค่าสมัครทุกบาทจะถูกส่งตรงเข้าบัญชีสภาฯ ทันที เป็นระบบที่ได้รับการยอมรับในการดำเนินธุรกรรม” นายกสมาคมวิชาชีพสาธารณสุข กล่าวและว่า ทั้งนี้สาเหตุที่เริ่มต้นเปิดรับสมัครในวันที่ 27 พฤศจิกายน 2558 ทั้งที่ระบบแล้วเสร็จตั้งแต่วันที่ 24 พ.ย. 2558 นั้น เนื่องจากในวันดังกล่าวเป็นวันครบรอบ 2 ปี ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ได้ลงพระปรมาภิไธย พ.ร.บ.สภาการสาธารณสุขชุมชน พ.ศ. 2556 ถือเป็นฤกษ์งามยามดี

นายปิ่น กล่าวต่อว่า การเปิดรับสมัครสมาชิกสภาการสาธารณสุขชุมชนนับเป็นก้าวที่ 2 ของวิชาชีพสาธารณสุข ภายหลังจากที่ได้มีการประกาศกฎหมายเพื่อรอบรับ และภายหลังจากได้สมาชิกแล้ว จะมีการดำเนินการเพื่อเลือกตั้งนายกสภาการวิชาชีพสาธารณสุขชุมชนและคณะกรรมการสภาฯ โดยประกาศเป็นราชกิจจานุเบกษาเพื่อเลือกตั้งต่อไป

“ขอเชิญชวนพี่ๆ น้องๆ วิชาชีพสาธารณสุข ได้ร่วมสมัครเป็นสมาชิกสภาการสาธารณสุขชุมชน เพื่อร่วมกันเลือกตั้งกรรมการสภาฯ ในการทำงานหน้าที่เพื่อคุ้มครองและดูแลวิชาชีพสาธารณสุขชุมชนให้ก้าวหน้าต่อไป” นายกสมาคมวิชาชีพสาธารณสุข กล่าว