ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

รมว.สธ.ขอบคุณเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ที่เสียสละทำงานดูแลสุขภาพประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่ พร้อมชื่นชมพยาบาล จ.สุราษฎร์ธานี ที่ช่วยผู้ป่วยวิกฤตฉุกเฉินชาวต่างชาติจนปลอดภัย

เมื่อวันที่ 3 ม.ค.59 นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ว่า เทศกาลเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ผ่านพ้นไป 5 วัน พรุ่งนี้ (4 ม.ค.59) ก็จะเป็นวันเริ่มต้นของการกลับมาทำงาน กลับมาเรียนหนังสือตามปกติ ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่สาธารณสุขทุกวิชาชีพ รวมทั้งอาสาสมัครสาธารณสุขทั่วประเทศ ที่ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันทำหน้าที่เพื่อดูแลสุขภาพประชาชนคนไทยตลอดวันหยุดต่อเนื่องในครั้งนี้ ซึ่งมีปริมาณผู้บาดเจ็บเข้ารับบริการเพิ่มมากกว่าปกติ จำนวนกว่า 2 หมื่นคนทั่วประเทศ ไม่นับรวมถึงผู้ป่วยฉุกเฉินอื่นๆ ซึ่งเป็นภาระหน้าที่ที่หนักมาก ทั้งนี้ แม้จะเป็นอาชีพ เป็นหน้าที่ที่ต้องทำ แต่ก็เป็นการทำงานในหน้าที่ที่เต็มไปด้วยความสุข ความเต็มใจที่ได้ช่วยเหลือคนเดือดร้อน บาดเจ็บหรือเจ็บป่วยให้พ้นทุกข์  

โดยในปีใหม่ปีนี้ มีเรื่องราวดีๆ ในการดูแลประชาชนเกิดขึ้นมากมายในรอบรั้วของกระทรวงสาธารณสุขจากการทำงานของเจ้าหน้าที่ เช่นกรณี คุณศรีกัญญา เชื้อรบ อายุ 39 ปี พยาบาลวิชาชีพ ประจำหอผู้ป่วยศัลยกรรมประสาทชาย โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี ที่พบผู้ป่วยวิกฤตฉุกเฉินชาวต่างชาติ หมดสติ ชักเกร็ง ตัวเริ่มเขียว ระหว่างการเดินทางไปท่องเที่ยวกับครอบครัวในวันหยุด ในพื้นที่ อ.บ้านนาสาร และได้ช่วยฟื้นคืนชีพด้วยการปั๊มหัวใจ พร้อมเรียกรถกู้ชีพส่งผู้ป่วยไปรักษาที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานีทำให้ผู้ป่วยปลอดภัย ก็เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างดีๆที่เกิดขึ้น  ขอชื่นชมในการทำหน้าที่ ด้วยจิตบริการ ที่พร้อมช่วยเหลือผู้ป่วยให้รอดพ้นจากการเสียชีวิต แม้จะไม่ใช่ในเวลาและสถานที่ที่ต้องทำงาน นับเป็นตัวแทนของวิชาชีพ ของกระทรวงสาธารณสุข และของประเทศไทย ที่ช่วยกันดูแลผู้ที่เดินทางเข้ามานักท่องเที่ยวในประเทศไทยให้ปลอดภัย เป็นที่ชื่นชมของผู้พบเห็นและทราบข่าว โดยวันนี้ได้ส่งจดหมายแสดงความชื่นชมและขอบคุณไปยังพยาบาลท่านนี้