ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

รมว.สธ.มอบโล่เชิดชูเกียรติพยาบาลช่วยชีวิตนักท่องเที่ยวที่สุราษฎร์ธานี เผยบุคลากรสาธารณสุขทุกวิชาชีพทุกคน มีจิตวิญญาณที่คำนึงถึงชีวิตและความปลอดภัยของเพื่อนมนุษย์เป็นเบื้องต้น พร้อมขอบคุณบุคลากรสาธารณสุขทุกคนที่เสียสละ อุทิศตนในการช่วยเหลือประชาชน

วันนี้ (8 มกราคม 2559) ที่กระทรวงสาธารณสุข นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข มอบโล่เชิดชูเกียรติแก่ นางศรีกัญญา เชื้อรบ พยาบาลวิชาชีพ จากโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี ในที่ประชุมผู้บริหารระดับสูงกระทรวงสาธารณสุขประจำเดือนมกราคม 2559 จากเหตุการณ์ประทับใจที่คุณศรีกัญญา ได้ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาวเยอรมันที่หมดสติ หัวใจหยุดเต้น ช่วยฟื้นคืนชีพ นำส่งโรงพยาบาล จนผู้ป่วยปลอดภัยรอดชีวิต  

นพ.ปิยะสกล กล่าวว่า การกระทำของคุณศรีกัญญาครั้งนี้ แสดงให้เห็นจิตวิญญาณของบุคลากรสาธารณสุข ที่คำนึงถึงชีวิตและความปลอดภัยของเพื่อนมนุษย์เป็นเบื้องต้น ซึ่งเชื่อว่าคุณสมบัติเช่นนี้  มีอยู่ในตัวตนของบุคลากรสาธารณสุขทุกคน และยังมีบุคลากรอีกมากที่ได้ทำความดีในลักษณะเดียวกันนี้ แต่อาจไม่เป็นที่รับทราบอย่างกว้างขวาง ขอถือโอกาสนี้ กล่าวแสดงความขอบคุณไปถึงบุคลากรสาธารณสุขทุกคนที่เสียสละ อุทิศตนในการช่วยเหลือประชาชน

การมอบโล่เชิดชูเกียรติในครั้งนี้ เพื่อแสดงความขอขอบคุณที่ได้สร้างชื่อเสียงให้กับกระทรวงสาธารณสุข และประเทศไทย รวมถึงทำให้พวกเราชาวกระทรวงสาธารณสุข ได้เริ่มต้นปีใหม่นี้ด้วยความรู้สึกปิติและมีความสุข มีกำลังกายกำลังใจที่เข้มแข็งในการทำความดีสืบไป