ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

ทันตแพทยสภา ประกาศรางวัล 4 ทัตนแพทย์ดีเด่น วาระที่ 7 จัดพิธีรับมอบรางวัลจาก ปลัด สธ. 15 ม.ค. นี้ ยกย่องและเชิดชูเกียรติ์ทันตแพทย์ มุ่งมั่น ตั้งใจ และเสียสละทำงาน ดีเด่นด้านจรรยาบรรณวิชาชีพ เพื่อเป็นแบบอย่างทันตแพทย์ทั่วไป พร้อมมอบมอบเกียรติบัตร 23 รพ.ผ่านการรับรองโครงการคลินิกทันตกรรมคุณภาพ และผู้ชนะรางวัลประกวดคลิป เรื่อง “ทันตแพทยสภา เพื่อวิชาชีพ เพื่อประชาชน”

ทพ.ธรณินทร์ จรัสจรุงเกียรติ นายกทันตแพทยสภา กล่าวว่า ทันตแพทยสภานับเป็นตัวแทนของผู้ประกอบวิชาชีพทันตกรรมในประเทศไทย นอกจากบทบาทหน้าที่คุ้มครองประชาชน และควบคุมผู้ประกอบวิชาชีพทันตกรรมให้ถูกต้องตามจรรยาบรรณแห่งวิชาชีพทันตกรรมแล้ว ยังมีหน้าที่ส่งเสริมผู้ประกอบวิชาชีพทันตกรรมเพื่อให้เกิดการพัฒนาระบบและคุณภาพการบริการอย่างต่อเนื่อง ด้วยเหตุนี้ที่ผ่านมา ทันตแพทยสภาจึงได้จัดโครงการคัดเลือกทันตแพทย์ดีเด่นของทันตแพทยสภา วาระที่ 7 (ปี 2556-2559) ขึ้น พร้อมมอบ “รางวัลทันตแพทย์ดีเด่นของทันตแพทยสภา” และที่ผ่านมาได้ทำการคัดเลือกจากทันตแพทย์ที่ได้รับการเสนอชื่อเพื่อรับมอบรางวัล ซึ่งจะมีพิธีมอบรางวัลทันตแพทย์ดีเด่นของทันตแพทยสภา วาระที่ 7 ในการประชุมประเมินผลโรงพยาบาลที่ผ่านการรับรองในโครงการคลินิกทันตกรรมคุณภาพ จาก นพ.โสภณ เมฆธน ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะประธานพิธีเปิดการประชุมและมอบรางวัลนี้ ในวันที่ 15 มกราคม 2559 นี้ ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น กรุงเทพฯ

สำหรับรายชื่อทันตแพทย์ดีเด่นที่ได้รับการคัดเลือกรับมอบรางวัล 4 ประเภท คือ

1. ทันตแพทย์ดีเด่นด้านวิชาการ .ทพ.ดร.ประสิทธิ์ ภวสันต์ คณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

2. ทันตแพทย์ดีเด่นด้านบริการทันตกรรม ทพญ.ปองใจ วิรารัตน์ สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี และศูนย์ปากแหว่งเพดานโหว่ โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา

3. ทันตแพทย์ดีเด่นด้านทันตสาธารณสุข ทพญ.บุษบา ภู่วัฒนา โรงพยาบาลอ่าวลึก จ.กระบี่        

4. ทันตแพทย์ดีเด่นประเภททันตแพทย์รุ่นใหม่โดดเด่น ทพ.ดร.ณัฐวุธ แก้วสุทธา คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

“การมอบรางวัลทันตแพทย์ดีเด่นในครั้งนี้ เพื่อเป็นการยกย่องและเชิดชูเกียรติแก่ทันตแพทย์ผู้ซึ่งประกอบวิชาชีพด้านทันตกรรม ด้วยความมุ่งมั่น ตั้งใจ เสียสละ และประกอบคุณงามความดีมาเป็นระยะเวลาพอสมควร ตลอดจนมีความดีเด่นด้านคุณธรรม จริยธรรม ทั้งนี้เพื่อเป็นขวัญกำลังใจและสนับสนุนให้พัฒนางานให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้นไปในอนาคต ตลอดจนเป็นแบบอย่างสำหรับผู้ประกอบวิชาชีพด้านทันตกรรมโดยทั่วไป สมดังเจตนารมณ์ของการก่อตั้งทันตแพทยสภาตามพระราชบัญญัติวิชาชีพทันตกรรม” นายกทันตแพทยสภา กล่าว

ทพ.ธรณินทร์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ในการประชุมยังมีพิธีมอบเกียรติบัตรโรงพยาบาลที่ผ่านการรับรองในโครงการคลินิกทันตกรรมคุณภาพ จำนวน 23 แห่ง ที่รับการตรวจเยี่ยมจากทันตแพทยสภาร่วมกับสถาบันทันตกรรม กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นมุ่งพัฒนาคลินิกทัตนกรรมให้ได้มาตรฐาน รวมไปถึงพิธีมอบรางวัลผู้ชนะการประกวดคลิปวีดีโอ เรื่อง “ทันตแพทยสภา เพื่อวิชาชีพ เพื่อประชาชน” ภายใต้โครงการจัดประกวดคลิปวีดีโอในกลุ่มนิสิต/นักศึกษาทันตแพทย์ และทันตแพทย์ทั่วไป