ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

แพทยสภาขยายเวลารับต้นฉบับประกวดเรื่องเล่าทางการแพทย์ 'รักนะจึงบอก...' ถึง 29 ก.พ.นี้

จุดมุ่งหมาย แพทยสภาเห็นความสำคัญของความสัมพันธ์ระหว่างแพทย์และผู้ป่วย จึงจัดให้มีการประกวดสารคดีเรื่องเล่า เพื่อความสัมพันธ์และความเข้าใจอันดีงามระหว่างบุคลากรทางการแพทย์กับผู้ป่วย ประชาชนกับแพทย์ และแพทย์กับแพทย์

เป้าหมาย ผู้สนใจทุกท่าน ไม่ว่าจะเป็นแพทย์ บุคลากร ทางการแพทย์ หรือประชาชน ส่งผลงานเข้าประกวด เป็นเรื่องเล่าประเภทสารคดี โดยเขียนถึงแพทย์บุคลากรทางการแพทย์ หรือประชาชน เกี่ยวกับการแพทย์ ตามหัวข้อ รักนะ จึงบอก เพื่อมีการปรับปรุงหรือสนับสนุนสิ่งที่ดีทางการแพทย์

กติกา

1.ผู้ส่งผลงานเข้าประกวดมีสิทธิ์ส่งได้เพียง 1 เรื่อง เป็นเรื่องจริงที่เขียนขึ้นใหม่ ประเภทเรื่องเล่า ในหัวข้อ เรื่องเล่าทางการแพทย์ รักนะจึงบอก ...โดยให้ตั้งชื่อเรื่องใหม่ มีเนื้อหาเกี่ยวกับการทำงานของแพทย์ หรือสัมพันธภาพระหว่างแพทย์กับแพทย์/บุคลากรทางการแพทย์ และสัมพันธภาพระหว่าง แพทย์กับประชาชน โดยสร้างสรรค์เป็นภาษาไทยมีความยาว ของเรื่อง 5-10 หน้ากระดาษ A4 ขนาดตัวอักษร 16 point โดยส่งต้นฉบับและสำเนารวม 5 ชุด พร้อมกับแผ่น CD ไฟล์ต้นฉบับ

2.ผลงานต้องไม่เคยส่งเผยแพร่ในรูปแบบสื่อใดๆ มาก่อน รวมทั้งไม่ได้ลอกเลียนแบบ ดัดแปลงหรือละเมิดลิขสิทธิ์ จากเรื่องใดเรื่องหนึ่งจากงานสร้างสรรค์ของผู้ใด

3.ผู้ส่งผลงานเข้าประกวดต้องแจ้งชื่อ นามสกุลจริง ที่อยู่และหมายเลขโทรศัพท์ที่สามารถติดต่อได้สะดวก

สถานที่ติดต่อส่งผลงาน สามารถส่งผลงาน โครงการรักนะจึงบอก...เรื่องเล่า ทางการแพทย์ มาที่ ฝ่ายเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขาธิการแพทยสภา ตึกสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข อาคาร 6 ชั้น 7 ถ.ติวานนท์ ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี 11000 โทร.02-5901886 มือถือ 089-5301112 e-mail: prtmc.tmc@gmail.com ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.tmc.or.th, www.facebook.com/pages/We Love แพทยสภา

กำหนดส่งต้นฉบับได้ตั้งแต่วันที่ 24 สิงหาคม 2558 จนถึง 29 กุมภาพันธ์ 2559

รางวัลการประกวดรางวัลที่ 1 ประเภทบุคลากรทางการแพทย์และประชาชน รางวัลละ 15,000 บาท รวม 2 รางวัล

รางวัลที่สอง ประเภทบุคลากรทางการแพทย์และประชาชน รางวัลละ 10,000 บาท รวม 2 รางวัล

รางวัลชมเชย 10 รางวัล รางวัลละ 5,000 บาท