ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

กระทรวงสาธารณสุข รับมอบอาคารเฉลิมพระเกียรติ รพ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ จากหลวงพ่อสายทอง เตชะธัมโม มอบเป็นของขวัญปีใหม่แก่ประชาชนในอำเภอภูเขียว และอำเภอใกล้เคียง

วันนี้ (24 มกราคม 2559) นพ.โสภณ เมฆธน ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานในพิธีรับมอบตึกเฉลิมพระเกียรติโรงพยาบาลภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ โดยมีหลวงพ่อสายทอง เตชะธัมโม วัดป่าห้วยกุ่ม อำเภอเกษตรสมบูรณ์ จังหวัดชัยภูมิ เป็นองค์อุปถัมภ์ในการก่อสร้างอาคารผู้ป่วยใน จำนวน 5 ชั้น และได้รับพระราชทานชื่ออาคาร จากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ในโอกาสฉลอง พระชนมายุครบ 5 รอบ 2 เมษายน 2558 โดยพระราชทานชื่ออาคารว่า “อาคารเฉลิมพระเกียรติ”

นพ.โสภณ กล่าวว่า โรงพยาบาลภูเขียวได้เปิดให้บริการประชาชนตั้งแต่ พ.ศ.2521 ปัจจุบันเป็นโรงพยาบาลขนาด 150 เตียง เป็นโรงพยาบาลทุติยภูมิระดับสูง และเป็นโรงพยาบาลแม่ข่ายตามแผนพัฒนาระบบบริการสาธารณสุข เพื่อลดความแออัดของโรงพยาบาลจังหวัด ประชาชนเข้าถึงการบริการอย่างเท่าเทียม โดยดูแลประชาชน ประมาณ 350,000 คน จาก 4 อำเภอ ได้แก่ ภูเขียว เกษตรสมบูรณ์ คอนสาร และบ้านแท่น ทำให้มีประชาชน รวมทั้งพระภิกษุสามเณร เข้ารับบริการเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ที่แผนกผู้ป่วยนอกมีผู้เข้ารับบริการวันละ 700 คน 

โรงพยาบาลภูเขียว ได้รับความเมตตาจากหลวงพ่อสายทอง เตชะธัมโม วัดป่าห้วยกุ่ม อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ เป็นองค์อุปถัมภ์ก่อสร้างอาคารสงฆ์อาพาธและผู้ป่วยใน “หลวงพ่อสายทอง เตชะธัมโม” ใช้งบประมาณก่อสร้าง 80 ล้านบาทเศษ เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2554 มีพิธีวางศิลาฤกษ์ และทอดผ้าป่าสามัคคี สมทบทุนสร้างอาคาร เริ่มก่อสร้างเมื่อ วันที่ 1 กรกฎาคม 2557 และสร้างแล้วเสร็จเมื่อ วันที่ 1 ธันวาคม 2558 โดยได้ขอพระราชทานนาม อาคารสงฆ์อาพาธและผู้ป่วยใน หลวงพ่อสายทอง เตชะธัมโม จากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้ในโอกาสฉลองพระชนมายุครบ 5 รอบ 2 เมษายน2558 และได้รับพระราชทานชื่ออาคาร ว่า “อาคารเฉลิมพระเกียรติ”

ทั้งนี้ “อาคารเฉลิมพระเกียรติ” เป็นอาคาร 5 ชั้น เปิดให้บริการประชาชนเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2559 เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ ประกอบด้วย ชั้นใต้ดิน เป็นคลังเวชภัณฑ์ยา กลุ่มงานเภสัชกรรม ชั้นที่ 1 หอผู้ป่วยหนัก ชั้นที่ 2 หอผู้ป่วยกุมารเวชกรรม ชั้นที่ 3 หอผู้ป่วยสูตินรีเวชกรรม ชั้นที่ 4 หอผู้ป่วยพิเศษทั่วไป ชั้นที่ 5 หอผู้ป่วยพิเศษสงฆ์อาพาธ/พิเศษทั่วไป