ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

เว็บไซต์ไทยรัฐ : ผวจ.อำนาจเจริญสั่ง รพ.อำนาจเจริญ ตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เพื่อหาทางช่วยเหลือและเยียวยาครอบครัวผู้ตาย หลังจากที่ภรรยาเข้าร้องขอความเป็นธรรมกับศูนย์ดำรงธรรมว่า ห้องฉุกเฉิน แต่ทำงานล่าช้า

เว็บไซต์ไทยรัฐรายงานเมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2559 ว่า จากกรณีที่นางฉวี รุจิตร ภรรยา และนายสมพร รุจิตร บุตรชาย ของนายกองศรี รุจิตร ที่ทำหนังสือร้องทุกข์ขอความเป็นธรรมให้แก่สามีที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดผ่าน ไปยัง ผวจ.อำนาจเจริญ ให้สอบสวนข้อเท็จริงที่แพทย์พยาบาลห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลอำนาจเจริญ ไม่เอาใจใส่จนคนไข้ตายไปต่อหน้าต่อตาลูกเมีย ตามเสนอข่าวไปแล้วนั้น 

เมื่อเวลา 14.00 น.นายยิ่งยศ ธนะจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ กล่าวว่า ตามที่นางฉวี รุจิตร ที่ร้องทุกข์ขอความเป็นธรรมให้กับนายกองศรี รุจิตร สามีที่ป่วยโรควูบจนภรรยาลูกและญาติๆ นำส่ง โรงพยาบาล ห้องฉุกเฉินแพทย์พยาบาลไม่เอาใจใส่จนถึงแก่ความตาย ตนได้สั่งไปยัง โรงพยาบาลให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงไปแล้ว และให้ทางโรงพยาบาลออกไปดูแลครอบครัวของผู้ตาย เพื่อหาทางช่วยเหลือและเยียวยาครอบครัวผู้ตายเป็นการด่วน 

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 18 มี.ค.2559 พญ.อุไรวรรณ จำนันศิริ รอง ผอ.รพ.อำนาจเจริญ ได้นำคณะผู้บริหาร โรงพยาบาลเดินทางไปบ้านของนายกองศรีตาย ในพื้นที่ ม. 4 ต.ไก่คำ อ.เมือง ที่มีชาวบ้านและญาติมาร่วมทำบุญสวดอภิธรรมคืนที่ 2 บรรยากาศเป็นไปด้วยโศกเศร้า ทาง รพ.ได้แจ้งความจำนงที่ลงมาพบในครั้งนี้ เรื่องที่เกิดขึ้น ทางโรงพยาบาลไม่ได้นิ่งนอนใจได้สอบสวนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น เบื้องต้นทราบว่า ผู้ป่วยเป็นโรคหัวใจล้มเหลว ทางโรงพยาบาลได้ช่วยเหลือไปตามขั้นตอน โดยพยายามช่วยเหลือจนสุดความสามารถ แต่ก็ไม่สามารถช่วยยื้อชีวิตเอาไว้ได้ เรื่องที่เกิดขึ้นทาง รพ.ก็เสียใจไม่น้อยกว่าครอบครัวของผู้ตาย ถึงอย่างไรก็ตามจะหาทางช่วยเหลือ เพื่อเยียวยาให้แก่ครอบครัวของผู้สูญเสียไป ตามระเบียบกฎหมายจนสุดความสามารถ แต่ทั้งสองแม่ลูกก็ยังยืนกรานว่าการตายของพ่อครั้งนี้ หากแพทย์พยาบาลห้องฉุกเฉินเอาใจใส่ตามคำขอร้องของพวกตนจะไม่เสียใจแม้แต่น้อย แต่ห้องฉุกเฉินเป็นห้องทำงานล่าช้าสุดๆ รอจนพ่อตาย 

ขอบคุณที่มา : เว็บไซต์ไทยรัฐ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผอ.รพ.อำนาจเจริญ สั่งสอบแพทย์-พยาบาล หลังถูกร้องทำงานช้าปล่อยคนไข้ตาย

เรื่องที่เกี่ยวข้อง