ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

เว็บไซต์ไทยรัฐ : ความคืบหน้ากรณี รพ.ปล่อยให้คนไข้ตายต่อหน้าเมียและลูก โดยสองแม่ลูก ภรรยาและบุตรของผู้เสียชีวิตไม่เรียกร้องทรัพย์สินหรือสิ่งอื่นใด ขอเพียงให้ทางรพ.โดยเฉพาะห้องฉุกเฉินให้เอาใจใส่คนไข้มากกว่าที่เป็นอยู่ ด้านผอ.รพ.ระบุหากสอบพบว่าทางรพ.บกพร่องยินดีจะแก้ไข

เว็บไซต์ไทยรัฐรายงานเมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2559 ว่า ความคืบหน้ากรณีที่นางฉวี รุจิตร และนายสมพร รุจิตร สองแม่ลูกร้องทุกข์ขอความเป็นธรรมให้กับนายกองศรี รุจิตร สามีผู้เสียชีวิตขณะรอให้แพทย์นานนับชั่วโมง หลังป่วยโรควูบจนภรรยาลูกและญาติๆ นำส่ง โรงพยาบาล ห้องฉุกเฉิน แต่แพทย์พยาบาลไม่เอาใจใส่ใจจนทนไม่ได้ขาดใจตายต่อหน้าแม่ลูกที่บ่ายวันที่ 14 มี.ค.ที่ผ่านมา

ต่อมาเมื่อค่ำวันที่ 18 มี.ค.ทางฝ่ายบริหาร รพ.อำนาจเจริญได้เดินทางไปพบครอบครัวของนางฉวีภรรยาผู้ตาย และขอให้โอกาสทาง รพ.ได้สอบข้อเท็จจริง โดยพร้อมที่จะเยียวยาแก่ครอบครัวอย่างเต็มความสามารถ

โดยนายสมพร รุจิตร บุตรชายนายกองศรี ยังยืนยันคำเดิมถึงความต้องการในการร้องทุกข์ขอความเป็นธรรมให้กับพ่อ ต้องการขอเพียงให้ รพ.ปรับปรุงบริการแก่คนไข้ให้ดีกว่าที่เป็นอยู่ก็พอใจแล้ว

ด้านนางฉวี ภรรยาผู้เสียชีวิตก็ยังยืนยันไม่ต้องการเรียกร้องเงินทางหรือทรัพย์สินใดๆ ทั้งสิ้น เพียงต้องการให้แพทย์พยาบาลในโรงพยาบาลโดยเฉพาะในห้องฉุกเฉินได้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมให้บริการแก่ผู้ป่วยให้รวดเร็วขึ้น และต้องการให้สามีตนเป็นคนสุดท้ายที่เสียชีวิตจากหมอไม่เอาใจใส่

ขณะที่ พญ.อัจฉรา นิธิอภิญญาสกุล ผอ.รพ.อำนาจเจริญ กล่าวว่าได้ตั้งคณะกรรมสอบสวนข้อเท็จจริงหากพบว่าทางแพทย์พยาบาลมีพฤติกรรมตามที่ผู้ร้องพร้อมที่จะปรับปรุงแก้ไขข้อบกพร่องทุกอย่าง พร้อมที่จะเยียวยาครอบครัวของผู้ตายตามระเบียบกฎหมายอย่างเต็มที่

นายยิ่งยศ ธนจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวักอำนาจเจริญ กล่าวว่าเบื้องต้นได้ทราบว่าทางโรงพยาบาลออกไปเยี่ยมครอบครัวผู้ป่วยแล้วจะได้ผ่อนคลายความตรึงเครียดของผู้สูญเสียได้ในระดับหนึ่ง สำหรับทางจังหวัดก็ไม่ได้นิ่งนอนใจในวันจันทร์ที่ 21 มี.ค.ที่จะมาถึงตนและกาชาดจังหวัดจะนำสิ่งของและเงินส่วนหนึ่งไปมอบให้กับครอบครัวของผู้ตายอีกทางหนึ่ง.

ขอบคุณที่มา : เว็บไซต์ไทยรัฐ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผวจ.อำนาจเจริญ สั่ง รพ.ตั้ง กก.สอบ เมียคนไข้ร้องสามีดับเหตุ จนท.ทำงานช้า