ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

พล.อ.ประยุทธ์ เผย รมว.สธ.กำลังแก้ไขอยู่ ปมปัญหา รพ.เอกชนถอนตัวจากประกันสังคม ระบุ รพ.ไหนไม่รับ ก็ไปที่อื่น ทำอย่างอื่นไม่ได้ เหตุสร้างกันมาแบบนี้

 

เมื่อวันที่ 11 ก.ค.59 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์กรณีโรงพยาบาลเอกชน แจ้งความประสงค์ถอนตัวออกจากการเป็นหน่วยบริการคู่สัญญากับสำนักงานประกันสังคม (สปส.) ว่า เรื่องนี้ รมว.สาธารณสุข กำลังแก้ไขอยู่ ต้องเข้าใจเรื่องของงบประมาณอยู่ที่ภาษีประชาชน แล้วภาษีประชาชนขึ้นหรือยัง

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจะต้องทำอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า หากโรงพยาบาลไหนไม่รับก็ไปที่อื่น ตนทำอย่างอื่นไม่ได้ เพราะสร้างกันมาแบบนี้ ก็เป็นอย่างไร ทุกคนมีสิทธิเท่ากันหมดก็ถูกต้อง เพราะมันเป็นสิทธิ แล้วเตรียมความพร้อมกันหรือยัง ถ้าเตรียมความพร้อมกันแล้ว มีเงินมีทองเหลือเยอะแยะเหลือเฟือก็ทำไปเถอะ เท่าไหร่ก็ได้ แต่วันนี้งบประมาณมีอยู่เท่านี้ เดี๋ยวไปทวงกับรัฐบาลหน้าเอา รัฐบาลนี้ก็ทำให้ดีที่สุด แต่จะให้เพิ่มเงินตรงนี้ ก็ต้องเพิ่มให้หมดทั้งประเทศ แล้วจะเอาเงินมาจากไหน เงินรัฐบาลได้มาอย่างไร ก็รู้หมดอยู่แล้ว