ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

โฆษก สธ.แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์การเสียชีวิตของอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทยที่เสียชีวิตระหว่างการเล่นฟุตบอลที่สนามกีฬากระทรวงสาธารณสุข เร่งหาข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น เพื่อปรับระบบบริการการแพทย์ฉุกเฉินภายในกระทรวงสาธารณสุข

นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต

นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต รองปลัดกระทรวงสาธารณสุขและโฆษกกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์กรณีการเสียชีวิตของนักฟุตบอลอดีตทีมชาติไทยว่า ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตที่ต้องสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักของครอบครัวไป เบื้องต้นกระทรวงสาธารณสุขได้ขอรวบรวมข้อเท็จจริงจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในเหตุการณ์ครั้งนี้ เพื่อนำข้อมูลมาวิเคราะห์ถึงประสิทธิภาพการทำงาน ข้อจำกัด นำมาปรับปรุงระบบการแพทย์ฉุกเฉินภายในกระทรวงสาธารณสุขต่อไป เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำอีก

เบื้องต้น ได้รับรายงานว่า เหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2560 เวลาประมาณ 17.00 น. อดีตกองหลังทีมชาติไทย ท่านนี้มาเล่นฟุตบอลที่กระทรวงสาธารณสุขเป็นประจำ ขณะเล่นรู้สึกเหนื่อยจึงออกมานั่งข้างสนามโดยไม่ได้บอกใคร และมีอาการวูบ หมดสติ เพื่อนๆ จึงเข้าไปช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้น และได้วิ่งไปขอความช่วยเหลือจาก เจ้าหน้าที่สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ ขณะเดียวกันได้โทรประสาน 1669 มีเจ้าหน้าที่รับสายซักถามอาการ จุดเกิดเหตุ และเบอร์โทรกลั

โรงพยาบาลพระนั่งเกล้าได้รับแจ้งเหตุทางวิทยุสื่อสารจึงได้ประสานไปยังสถาบันบำราศนราดูรทันที ทางสถาบันบำราศนราดูร เมื่อได้รับแจ้งเหตุและส่งรถปฏิบัติการออกมาช่วยเหลือ แต่ไม่พบผู้ป่วย เนื่องจากเพื่อนผู้ป่วยได้นำส่งผู้ป่วยด้วยรถยนต์ส่วนตัว เมื่อถึงห้องฉุกเฉินพบว่าผู้ป่วยไม่มีสัญญาณชีพ เจ้าหน้าที่เริ่มทำการช่วยฟื้นคืนชีพเวลา และเสียชีวิตในเวลาต่อมา