ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

เว็บไซต์ไทยรัฐ : แจ้งความญาติคนไข้ทำร้ายเจ้าหน้าที่เวชกิจ รพ.ตรัง ขณะปฏิบัติหน้าที่ ภาพวงจรปิดเห็น ล่าสุด ตร.ทราบชื่อผู้ก่อเหตุแล้ว เตรียมรับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 9 มี.ค.นี้

ขอบคุณภาพจากช่อง 3

เมื่อวันที่ 8 มี.ค.60 เว็บไซต์ไทยรัฐรายงานว่า นายทศพล ชุมนวน อายุ 29 ปี ข้าราชการ ตำแหน่งเจ้าหน้าที่เวชกิจฉุกเฉินโรงพยาบาลตรัง ได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.เอกลักษณ์ ศักดิ์ชัยนันท์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.เมืองตรัง หลังถูกญาติผู้ป่วยรายหนึ่งทำร้ายร่างกายโดยการตบที่ศีรษะจำนวน 2 ครั้ง ขณะเข้าเวรปฎิบัติหน้าที่จนรู้สึกมึน ล่าสุดรู้สึกหวาดกลัวจนไม่กล้าไปทำงาน

นายทศพล กล่าวว่า เมื่อวันที่ 5 มี.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ตนเข้าเวรประจำวัน ปรากฏมีผู้ป่วยรายหนึ่งถูกส่งตัวมาจากโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง อาการสาหัสเส้นเลือดในสมองแตก ถูกส่งตัวเข้าห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลตรัง และมีบรรดาญาติๆ ติดตามดูอาการจำนวนหลายคน และต่างก็ต้องการเข้าไปในห้องฉุกเฉินเพื่อเฝ้าดูอย่างใกล้ชิดทุกคน

ทั้งนี้ตนในฐานะหน้าเจ้าหน้าก็จำเป็นต้องแจ้งให้ญาติรออยู่ด้านนอก เพื่อความสะดวกในการทำงานของเจ้าหน้าที่ แต่บรรดาญาติๆ กลับไม่พอใจ ซึ่งพอห้ามไม่ฟัง ตนก็ปล่อยให้เข้าไป ก็ไม่ได้คิดอะไร แต่ปรากฏพอตอนญาติผู้ป่วยรายนี้ เดินกลับออกมา มีผู้ชายคนหนึ่งอายุราว 20 กว่าปี มายืนตรงหน้าโต๊ะที่ทำงานตน และยังไม่ทันระวังตัว ตนก็ถูกตบที่ศรีษะอย่างแรงจำนวน 2 ครั้งจนรู้สึกเจ็บและมึน แล้วก็มีผู้ชายอีกคนมาดึงตัวของคนร้ายเดินออกไปด้านนอก จากนั้นเจ้าหน้าที่พยาบาลก็ช่วยโทรศัพท์แจ้งความให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาที่เกิดเหตุ และให้ตนชี้ตัวคนร้าย แต่ไม่มีใครรับ ต่างอ้างว่าไม่ได้ทำ

อย่างไรก็ตามจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางโรงพยาบาลตรัง ซึ่งเป็นต้นสังกัดของตน โดยเฉพาะระดับผู้บริหารไม่มีใครสอบถามเรื่องราว มีแต่เงียบกันหมด เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ทั้งๆที่ตนถูกทำร้าย

“หากวันเกิดเหตุ คนร้ายพกพาอาวุธ มาทำร้าย ป่านนี้ผมคงเสียชีวิตไปแล้ว ผมพร้อมพี่ชายและพี่สาว จึงได้เดินทางไปสอบถามกับทางหัวหน้าแผนกฉุกเฉินอีกครั้ง ว่าผมควรทำอย่างไร เพราะรู้สึกกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และรู้สึกไม่ปลอดภัย เนื่องจากระบบรักษาความปลอดภัยของโรงพยาบาลตรังหย่อนยานมาก ล่าสุดผู้บริหารได้ให้ผมคุยกับฝ่ายกฎหมายของโรงพยาบาล แต่ดูเหมือนว่าจะตำหนิมากกว่าว่า ทำให้เรื่องราวใหญ่โต ทำให้โรงพยาบาลเสื่อมเสียชื่อเสียง”

ร.ต.อ.เอกลักษณ์ ร้อยเวรเจ้าของคดี กล่าวว่า ขณะนี้พอทราบตัวผู้ต้องสงสัยแล้ว และได้ออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 9 มี.ค.นี้ ในข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่น

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลตรัง โดยทางผู้บริหารโรงพยาบาลจะพูดคุยกับผู้เสียหายและเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องเอง

ขอบคุณที่มา: www.thairath.co.th

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สธ.ย้ำ จนท.เพิ่มสื่อสารผู้ป่วย-ญาติ ลดเข้าใจผิด หลังมีเหตุญาติทำร้าย จนท.ขณะทำงาน

มือตบ จนท.ฉุกเฉิน รพ.ตรัง รับทราบข้อกล่าวหาจ่าย 500 ขอโทษจบด้วยดี